สำรวจพื้นที่หลังน้ำป่าไหลหลาก

เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสระลงสำรวจพื้นที่หลังน้ำป่าไหลหลากจากอำเภอนพพิตำ จ.นครศรีธรรมราชไหลลงสู่คลองสระ เข้าท่วมถนนภายในหมู่บ้านทำให้พื้นที่การเกษตรและถนนเสียหายหลายเส้นรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

   นายพูลสิน   คงหวาน   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ภายหลังจากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอนพภิตำ จ.นครศรีธรรมราชและตำบลคลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งเป็นต้นน้ำของคลองสระได้ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายหมู่บ้านของตำบลทำให้กัดเซาะถนน คอสะพานชำรุดหลายแห่ง บางพื้นที่มวลน้ำที่ยังมีอยู่ในพื้นที่ได้ท่วมถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้ถนนได้รับความเสียหายจำนวน 20 สายท่อบ็อค จำนวน 8 แห่ง คอสะพานชำรุดจำนวน 1 แห่ง โดยเฉพาะถนนในหมู่บ้านระหว่างหมู่ที่ 3 บ้านคลองสระ กับหมู่ที่ 8 บ้านเขาหินปูน และหมู่ที่ 5 บ้านสวนปราง บริเวณน้ำตกภูรินมวลน้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกได้ไหลท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เช่นเดียวกัน ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากทั้ง 10 หมู่บ้าน 

  ดังนั้นอยากเตือนไปยังชาวบ้านที่อยู่ทางตอนล่างของตำบลคลองสระ อาทิ ตำบลท่าทอง ตำบลท่าอุแท ตำบลตะเคียนทอง ตำบลช้างซ้าย ตำบลช้างขวา  ตำบลกรูด และตำบลพลายวาส ให้เตรียมรับน้ำอีกระลอกซึ่งน้ำในคลองสระยังคงมีปริมาณเพิ่มขึ้นและไหลเชียว
 อย่างไรก็ตามสำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝนตกหนักใน 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กาญจนดิษฐ์ อ.ดอนสัก อ.พุนพิน อ.บ้านนาเดิม อ.บ้านนาสาร อ.ท่าฉาง อ.ไชยา และ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี รวม 36 ตำบล 159 หมู่บ้านชาวบ้านได้รับผลกระทบจำนวน 3270 ครัวเรือน 9934 คน  โดยเฉพาะอำเภอกาญจนดิษฐ์ได้รับผลกระทบมากที่สุด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ