นครราชสีมาพร้อมต้อนรับนักกีฬาคนพิการ

นครราชสีมาพร้อมต้อนรับนักกีฬาคนพิการ ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่จาก 51 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัย ในมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และความเคลื่อนไหวโลก "2023 World Abilitysport Games" 1 - 9 ธ.ค.66

    เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2566 นายชนม์บรรลือ วรรธนพันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับนายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 และคณะทำงานทุกภาคส่วนมีการประชุมติดตาม
ความคืบหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัด
การแข่งขัน มหกรรมกีฬา 
คนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวโลก ( 2023 World Abilitysport Games ) 
วันที่ 1-9 ธ.ค. 2566 ซึ่งจังหวัดนครราชสีมารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะมีนักกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและความเคลื่อนไหวจาก 51 ประเทศทั่วโลกประกอบไปด้วยนักกีฬา 802 คน ผู้ฝึกสอน 297 คน รวมถึงผู้แทนสหพันธ์กีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและความเคลื่อนไหว 38 ประเทศ และกรรมการผู้ตัดสินอีก 398 คน กว่าหนึ่งพันคนที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ซึ่งจะทำการชิงชัยในกีฬา 10 ชนิด ได้แก่ กรีฑา , วีลแชร์ฟันดาบ , เทเบิลเทนนิส , ว่ายน้ำ , ยิงธนู , สนุกเกอร์ , จักรยาน , ยิงปืน , แบดมินตัน และพาวเวอร์ฟิตติ้ง
    โดยการประชุมครั้งนี้มีบทสรุปในเรื่องของที่พัก , อาหาร , การเดินทางของนักกีฬาและผู้ตัดสิน , เจ้าหน้าที่และบุคคลากรประจำสนามแข่งขันต่างๆ , บุคลากรทางการแพทย์ , ฝ่ายพิธีการ และรบบสื่อสาร โดยทุกๆหน่วยงานรับผิดชอบ ได้บทสรุปเป็นที่น่าพอใจ และมั่นใจว่าจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และความเคลื่อนไหวโลก "2023 World Abilitysport Games" ในระหว่างวันที่ 1 - 9 ธ.ค.66 นี้แน่นอน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ