เพาะกายจับมือ ม.กีฬาชาติ

เพาะกายจับมือ ม.กีฬาชาติสร้างหลักสูตรรองรับตลาดต่างประเทศ

     
  สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเดินหน้าจับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเตรียมเปิดหลักสูตรระยะสั้นให้ผู้สนใจจากต่างประเทศเข้ามารับการอบรมในประเทศไทย เตรียมต่อยอดหลักสูตร NBCC ของสมาคมเป็นหลักสูตรระยะสั้นให้ต่างชาติเข้ามาร่วมการอบรมระยะสั้น 3-4 สัปดาห์ หวังพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นสปอร์ตฮับ (sports Hub) ของภูมิภาค ผลักดันร่วมกับ soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ของภาครัฐ 
      นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยและเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF) ได้นำ มิสเตอร์ ราเมช สวามี่ ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) เข้าพบหารือร่วมกับนายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ ห้องรับรอง ชั้น 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย 
    โดยการเข้าพบเพื่อหารือถึงการต่อยอดด้านการศึกษาและวิชาการทางด้านการพัฒนาผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายหรือ PERSONAL TRAINER (เพอร์ซันแนล เทรนเนอร์) ซึ่งในปัจจุบันมีกระแสความต้องการของตลาดในทุกประเทศ ประกอบกับหลักสูตรการพัฒนาผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย NATIONAL BODYBUILDING COACHING CERTIFICATE (เนชั่นแนล บอดี้บิวดิ้ง โค้ชชิ่ง เซอร์ติฟิเคท) เหมาะที่จะนำไปต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในต่างประเทศได้เข้ามาร่วมรับการอบรมและหากได้มีการบูรณาการหลักสูตรทางด้านวิชาการ (ACCREDITED) จากทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจะยิ่งก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการศึกษาและพัฒนาเป็นวิชาชีพต่อไป 
    ทั้งนี้ทางมิสเตอร์ ราเมช สวามี่ ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ที่เป็นผู้แทนของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกเชื่อมั่นว่าหากหลักสูตรนี้สามารถเปิดการเรียนการสอนเป็นหลักสูตรระยะสั้นภายในระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ ก็จะได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียหลายๆ ประเทศที่จะส่งบุคลากรมาเข้าร่วมรับการอบรมอย่างแน่นอน
     สำหรับหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) ที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้เปิดการสอนในปัจจุบันประกอบด้วย 5 สาขาวิชาหลัก คือ วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านสรีระร่างกายและระบบกล้ามเนื้อ (Muscle and Anatomy) วิทยาศาสตร์การกีฬาชีวกลศาสตร์ด้านการเคลื่อนไหว(Biomechanics) วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านจิตวิทยา (Psychology) วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านโภชนาการ(Nutrition) และ วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านเวชศาสตร์การกีฬา(Sports Medicine) ซึ่งภายหลังจากหารือร่วมกับทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติและทีมวิทยากรที่ปรึกษาของสมาคม ก็เตรียมที่จะขยายผลต่อยอดให้เป็นหลักสูตรในระดับนานาชาติเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่สนใจได้เข้ามาศึกษาและรับการอบรมในหลักสูตรนี้ เชื่อว่าการเปิดสอนหลักสูตรทางด้านผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายหรือ PERSONAL TRAINER (เพอร์ซันแนล เทรนเนอร์) นี้จะเป็นส่วนสำคัญในการขยายโอกาสให้ประเทศไทยได้เป็น Sports Hub (สปอร์ต ฮับ) ของภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นโอกาสผลักดันร่วมกับนโยบาย soft power (ซอฟต์ พาวเวอร์) ของภาครัฐต่อไปอีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7