เบตง วิ่งฝ่าสายหมอก Betong21

เบตง วิ่งฝ่าสายหมอก Betong21 Half Marathon ครั้งที่ 2

เบตง นักวิ่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ กว่า 2.000 คน ร่วมกิจกรรมวิ่งฝ่าสายหมอก Betong21 Half Marathon ครั้งที่ 2 ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองเบตง   
        วันที่ 26 พ.ย.66 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 26 พฤศจิกายน 2566 พร้อมปล่อยตัวนักวิ่ง และร่วมวิ่งในระยะ 5 กิโลเมตร โดยมีนายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายฑิฆัมพร วงศ์นามโรจ ประธานจัดกิจกรรมวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน หัวหน้าส่วนราชการ นักวิ่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าร่วมในบรรยากาศที่เย็นสบาย ปกคลุมไปด้วยสายหมอกยามเช้ากลางหุบเขาใจกลางเมืองเบตง ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยจาก เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตชด. ทหาร อส. และกองกำลังภาคประชาชน ทั้งในบริเวณงานและตลอดเส้นทางในการวิ่ง 

      นายฑิฆัมพร วงศ์นามโรจ  ประธานจัดกิจกรรมวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน เป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอเบตง จ.ยะลา ที่ทางชมรมพ่อค้าอำเภอเบตงร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา อำเภอเบตง เทศบาลเมืองเบตง และอีกหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดขึ้น ซึ่งครั้งที่2 ของการจัดงานวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างนี้ ปีมีนักวิ่งจากต่างพื้นที่ ในจังหวัดไกลๆ เพิ่มมากขึ้น และยังมีนักวิ่งชาวต่างชาติสมัครลงวิ่งอีกจำนวนมาก มาจากหลากหลายประเทศ เช่น เคนย่า ฝรั่งเศษ จีน มาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าการจัดงานวิ่งถนนครั้งแรกที่เบตงเมื่อปีที่แล้วประสบผลสำเร็จที่ส่งผลต่อเนื่องทำให้นักวิ่งจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมั่นใจในศักยภาพของพื้นที่เบตงบ้านเราและสนใจสมัครเข้าร่วมงานวิ่งกับเราในปีนี้ ซึ่งมีนักวิ่งสมัครร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 2,000 คน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้ว 
     ขณะที่ปีนี้ได้ให้ความสำคัญกับการจัดงานในรูปแบบของกรีน ฮาร์ต อีเว้นท์ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการสร้างโลกสีเขียว ลดปริมาณคาร์บอน โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้ผ่านการเล่นเกมที่นอกจากจะได้สนุกสนานรับของรางวัล ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการลดปริมาณก๊าซคาร์บอน และการมีส่วนร่วมในการสร้างโลกสีเขียวซึ่งสอดแทรกอยู่ในเกมที่ได้เล่นสนุกกัน และเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 พ.ย.) เหล่าบรรดานักวิ่งก็ได้ไปร่วมสนุก สุดมันส์กับฟรีคอนเสิร์ต Bodyslam และ Wolftone ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง

     สำหรับงานวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน มีเส้นทางวิ่ง 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะ 5 กิโลเมตร  ระยะ 10 กิโลเมตร  ระยะ 21 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 21 กิโลเมตร ในเวลา 05.00น. ระยะ10 กิโลเมตร เวลา 05.30น. ส่วน ระยะ 5 กิโลเมตร เวลา 05.40 น. จากจุดสตาร์ทที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง วิ่งทะลุผ่านอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ผ่านหอนาฬิกา และเส้นทางต่างๆ ตามระยะที่นักวิ่งสมัคร และกลับเข้าสู่เส้นชัยที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง
โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ