“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 "

บุรีรัมย์- ”  จัดยิ่งใหญ่งาน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 ไนท์รัน ฉลอง Gold Label รายแรก-รายเดียวของไทย เตรียมพร้อมต้อนรับนักวิ่ง ตลอดทั้งนักท่องเที่ยว ทั่วโลก 
  

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สนามช้างอารีนา อ.เมืองบุรีรัมย์ นายนฤชา  โฆษาศิวิไลซ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการดำเนินงานฯ ร่วมประชุมการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันบุรีรัมย์มาราธอน ประจำปี 2567  ซึ่งจะมีขึ้น ในวันเสาร์ ที่ 27 มกราคม 2567 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์   กิจกรรมในครั้งนี้นับว่าเป็นงานวิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่มีการจัดงานภายใต้มาตรฐานการแข่งขันในระดับโลก  โดยทุกภาคส่วนได้ผนึกกำลังพร้อมต้อนรับนักวิ่ง และนักท่องเที่ยว ในทุกมิติ มิติด้านการต้อนรับ การอำนวยความสะดวก โรงแรมที่พัก อาหารอร่อยยอดนิยมของจังหวัดบุรีรัมย์ อาหารพื้นถิ่นและอาหารประเภทของฝากที่เป็นสุดยอดของแต่ละอำเภอเพื่อเป็นการกระจายความอร่อยของอาหารประจำจังหวัดบุรีรัมย์  เส้นทางการวิ่ง มีการประดับไฟแสงสว่าง ตลอดเส้นทางการวิ่ง และการแต่งไฟตามจุดกองเชียร์ พร้อมมีการเตรียมอุโมงค์น้ำ การฉีดน้ำเพื่อลดความร้อนบนท้องถนน รวมไปถึงงานด้านการจราจรและความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยของนักวิ่งและผู้ร่วมกิจกรรม ภายใต้มาตรฐานเหรียญทองระดับโลกรายแรก รายเดียวของไทย
         สำหรับการจัดกิจกรรมบุรีรัมย์มาราธอน ประจำปี 2567 การวิ่งแบ่งเป็น 4 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.),  ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.),ระยะมินิมาราธอน (10.0 กม.), ระยะฟันรัน (4.554 กม.)  โดยเส้นทางวิ่ง จะออกสตาร์ทปล่อยตัวจากสนามแข่งรถระดับโลก “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” โดยมี จุด Finish เข้าเส้นชัยที่ “สนามฟุตบอลช้าง อารีนา”  โอกาสเดียวที่จะได้วิ่งชมบรรยากาศทั้งในสนามแข่งรถระดับโลกและสนามฟุตบอลชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีภาคความบันเทิงที่จัดเต็มตลอดเส้นทาง สัมผัสธรรมชาติบรรยากาศยามค่ำ แสงสีเสียงสุดอลังการ ชมวิว อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก, ชมวิว อุโมงค์ไฟบริเวณสันเขื่อน, ผ่านจุดแลนด์มาร์คที่สวยงามต่างๆ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1, ศาลหลักเมืองที่เป็นศิลปะขอมโบราณ ตลอดเส้นทางมีทัพกองเชียร์จำนวนมากที่สุดไม่เหมือนที่ไหนในโลก ที่ขับขานผ่านดนตรีวัฒนธรรมท้องถิ่น และกองเชียร์เจ้าบ้านสุดน่ารัก อบอุ่น หลายพันคน คอยให้กำลังใจทุกระยะ จนเข้าสู่เส้นชัยที่ สนามฟุตบอลช้างอารีนา
   บุรีรัมย์  “เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม เลิศล้ำเมืองกีฬา”
          

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7