สืบ ตม.1 กวาดล้างขอทานต่างด้าว

สืบ ตม.1 กวาดล้างขอทานต่างด้าว ริมทางเท้ากรุงเทพมหานคร


พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวนฯ นำกำลัง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสน.ลุมพินี ออกตรวจบริเวณ ถ.สุขุมวิท และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและป้องกันการค้ามนุษย์ โดยการนำเด็กและคนต่างด้าวมาเป็นเครื่องมือในการขอทาน 

โดยได้ตรวจสอบจนพบว่าที่ริมถนน สุขุมวิท ช่วงสถานีรถไฟฟ้านานา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ มีบุคคลลักษณะต้องสงสัยคล้ายคนต่างด้าว จำนวนหลายราย กระจายกันนั่ง หรือนอนอยู่ ในบริเวณดังกล่าว และมีพฤติกรรมในลักษณะขอทาน บางกลุ่มมีการนำเด็กมาร่วมขอทานด้วยเจ้าหน้าที่จึงได้ แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและแสดงบัตรประจำตัวให้ดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ขอตรวจสอบเอกสาร 
ประจำตัว ทั้งนี้บุคคลต่างด้าวที่ถูกตรวจสอบ ไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางและ/หรือเอกสารอื่นใดให้เจ้าหน้าที่ดูได้ โดยผู้ถูกจับประกอบด้วยคนลาว จำนวน 2 ราย และ กัมพูชา 2 ราย มารับสารภาพว่าได้ลักลอบเข้า
มาในราชอาณาจักรเพื่อมาขอทาน เนื่องจากเห็นว่าสบายและรายได้พอเพียงกับการใช้ชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงยังไม่ปักใจเชื่อ ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลถึงขบวนการนำพาคนต่างด้าวมาขอทาน ว่ามีผู้อื่นเกี่ยวข้อง ในการแสวงหาผลประโยชน์จากการขอทานของคนต่างด้าวกลุ่มนี้หรือไม่

จากนั้นแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลต่างด้าวจำนวน 4 ราย ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทาง
และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ใด้รับอนุญาตและไม่ผ่านการตรวจของพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ฌ ช่องทางอนุญาตตามกฎหมาย และการทำการอันเป็นการขอทาน จากนั้นได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับให้ทราบเบื้องต้นฯ ควบคุมตัวดำเนินคดี
ตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแส โดยขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507  ซ.สวนพลู  แขวงทุ่งมหาเมฆ  เขตสาทร  กรุงเทพมหานคร  10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7