โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม

โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม

โรงพยาบาลเบตง ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา และมูลนิธิกาญจนบารมี เตรียมจัดกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่าง วันที่ 1 - 3 พฤศจิกายน 2566

นายแพทย์จิตติ จันทรมงคล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง  เปิดเผยว่า  โรงพยาบาลเบตง ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา และมูลนิธิกาญจนบารมี เตรียมจัดกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2566   ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อรณรงค์ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสให้ได้รับการตรวจค้นหามะเร็งเต้านมระยะเริ่มแรก ระหว่าง วันที่ 1 - 3 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงพยาบาลเบตง  

ทั้งนี้เพื่อคัดกรอง ค้นหา ผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านมให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว รณรงค์ให้สตรีที่อยู่ห่างไกลและด้อยโอกาสที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการป่วยด้วยมะเร็งเต้านมให้ได้รับการตรวจค้นหามะเร็งเต้านมระยะเริ่มแรกด้วยจากการตรวจเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสอนวิธีการตรวจเต้านมด้วยตนเองเป็นประจำทุกเดือน รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้แก่สตรีให้เข้าใจเรื่องมะเร็งเต้านม

จึงขอเชิญผู้ต้องการตรวจเต้านม เริ่มมารับการประเมินก่อนตรวจแมมโมแกรม  ที่ห้องตรวจ OPD โรงพยาบาลเบตง ได้ตั้งแต่ 31 ต.ค.66 เป็นต้นไป

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ