เบตง เปิดงานมหกรรม

เบตง เปิดงานมหกรรมการท่องเที่ยวอาหารร้านเด็ดและแสงศิลป์จังหวัดยะลา

เบตง  งานมหกรรมการท่องเที่ยวอาหารร้านเด็ดและแสงศิลป์จังหวัดยะลา คึกคัก ประชาชนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก ร่วมงานเดินหาซื้ออาหารเด็ดภายในงาน
      วันที่ 27 ต.ค.66 ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์จังหวัดยะลา กิจกรรมมหกรรมการท่องเที่ยวอาหารร้านเด็ดและแสงศิลป์จังหวัดยะลา ภายใต้ชื่องาน A-WALK AWAKE@เบตง by ร้านเด็ดแฟร์ โดยมีนายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ  ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วม
 
       สำหรับบรรยากาศภายในงานคึกคักมาก เต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มาร่วมงาน มาเดินจับจ่ายหาซื้ออาหาร ซึ่งมีทั้งร้านอาหารเด็ดในพื้นที่และนอกพื้นที่มาตั้งร้านจำหน่ายกว่า 80 ร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กองกำลังภาคประชาชน ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราผู้ที่เข้ามาร่วมงาน รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาหารซื้ออาหาร 
    นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา กล่าวว่า ด้วยจังหวัดยะลา มีนโยบายในการสร้างอำเภอเบตงเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวในภูมิภาคชายแดนใต้ ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากทุนอัตลักษณ์ท้องถิ่นสู่สินค้าด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและเม็ดเงินเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในพื้นที่อำเภอเบตงและจังหวัดยะลา

 
     จังหวัดยะลา โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์จังหวัดยะลา กิจกรรม มหกรรมการท่องเที่ยวอาหารร้านเด็ดและแสงศิลป์จังหวัดยะลา โดยมีชื่อภายใต้คอนเซปท์งาน A-Walk Awake @Betong ปลุกเมืองเบตงให้มีความครื้นเครง กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยงานจัดในระหว่างวันที่ 23 – 29 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประกอบ ด้วยกิจกรรม Street Arts การรังสรรค์ภาพวาดจากวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของเมืองเบตง กิจกรรม Street Foods การออกบูธร้านอาหารอร่อยมากมายกว่า 80 ร้านค้า By ร้านเด็ดแฟร์  รวมถึง กิจกรรม Street Shows การแสดงบนเวทีจากเยาวชนและศิลปินที่มีชื่อเสียง เพื่อสร้างความบันเทิงและความผ่อนคลายแก่ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมงาน

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ