นอภ.ท่าฉางช่วยเหลือครัวเรือน

นายอำเภอท่าฉางร่วมกับส่วนราชการช่วยเหลือครัวเรือนเปราะบางตามที่ มูลนิธิปวีณา ส่งต่อเพื่อให้ความช่วยเหลือกรณีเด็ก จำนวน 3 คน ได้รับเลี้ยงดูไม่เหมาะสม 

     
เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง  รัยประสานจากนางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ สนง.พมจ.สฎ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ร่วมกับ พ.ต.อ.เชษฐพันธ์ วิชัยดิษฐ ผกก สภ ท่าฉาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ นายมาโนช ขวัญแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต คลองไทร เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร และเจ้าหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าช่วยเหลือครัวเรือนเปราะบาง
    
นายสุกิจ กล่าวว่า ทั้งนี้ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ น.ส.พรเพ็ญ สินชัย อายุ 27 ปี  อาชีพรับจ้าง อาศัยอยู่บ้านพักคนงานของนายจ้าง หมู่ที่ 5 ต. คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี มีบุตร 6 คน อายุตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 11 ปี แต่ฝากมารดาให้ช่วยดูแล 3 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การเข้าช่วยเหลือดังนี้คือ1.อำเภอท่าฉางดำเนินการย้ายรายชื่อเด็ก จำนวน 2 คน จากทะเบียนกลาง 1 คน เข้าทะเบียนบ้านนายจ้าง และดำเนินการเพิ่มสิทธิสวัสดิการการรักษาพยาบาล 2.องค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร ดำเนินการขึ้นทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ตามโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เดือนละ 600 บาท จำนวน 2 คน รวมเป็นเงิน 1,200 บาท 3.บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างดำเนินการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กโดยติดตามบิดาเด็ก และหรือญาติเด็ก เพื่อวางแผนในการอุปการะเลี้ยงดูเด็ก ทั้งนี้หากครอบครัวไม่สามารถอุปการะเลี้ยงดูเด็กได้ จะนำเด็ก จำนวน 3 คน เข้ารับการอุปการะของบ้านพักเด็กฯ ต่อไป  และมอบน้ำผงสำเร็จรูปสำหรับทารก 4.จนท พมจ จัดทำแบบข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคมเพื่อให้การสงเคราะ ครัวเรือนละ 3,000 บาท 2 ครับเรือน 5.นายนาโนช ขวัญแก้ว ผู้ใหญ่บ้านมอบขนมและนมสำหรับเด็ก ทั้งนี้เพื่อความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ