คลังน้ำมัน ไออาร์พีซี ฝึกซ้อม

คลังน้ำมัน ไออาร์พีซี ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินเสมือนจริง เหตุก่อวินาศกรรมและเพลิงไหม้

วันนี้( 18 ต.ค.) ที่ คลังน้ำมันไออาร์พีซี สาขาจังวัดพระนครศรีอยุธยา บริษัท ไออาร์พีซี จำกัดมหาชน หมู่ที่ 1 ตำบลโพธิ์เอน อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิชาญ น้อยโต นายอำเภอท่าเรือ เดินทางมาเป็นประธาน การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินคลังน้ำมัน กรณีเหตุก่อวินาศกรรม และเหตุเพลิงไหม้ ประจำปี 2566 โดยมี นายภานุทัต เกียรติ์อนันต์ชัย ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ปฎิบัติการแท็งค์ฟาร์ม,ท่าเรือและโลจิสติกส์ นายปัญญา สาครเจริญ ผู้จัดการอาวุโส ส่วนบริหารคลังน้ำมัน นายรัชนัย ปาลสุวรรณ นายคลังน้ำมันอยุธยา พร้อมด้วย องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินในครั้งนี้ ได้จำลองเหตุการณ์ กรณีเกิดเหตุแทงค์เก็บน้ำมัน เกิดน้ำมันรั่วไหล เป็นจำนวนมาก และเกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบมีเปลวไฟลุกไหม้ ในระดับต่างๆ จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จึงมีการแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และแผนฉุกเฉินคลังน้ำมันอยุธยา กรณีสารเคมีรั่วไหล และเพลิงไหม้ ซึ่งมีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการณ์เหตุฉุกเฉิน ทำการอพยพพนักงานออกนอกพื้นที่ และระดมรถดับเพลิง จัดระบบการป้องกัน ฉีดสารเคมีดับไฟ ฉีดน้ำ ฉีดโฟม เข้าระงับเปลวไฟจนสงบลง ด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนภายในคลังน้ำมัน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้มีการประสานงานกันได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ควบคุมสถานการณ์ไม่ลุกลามไป จนสามารถควบคุมได้ทั้งหมดภายในระยะเวลาที่รวดเร็วและปลอดภัย เป็นไปตามระบบและมีระเบียบ

ซึ่งให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในอันที่จะให้มีมาตรการสร้างความพร้อมในการระงับเหตุของผู้ประกอบการ ทั้งนี้การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน สารเคมีรั่วไหล และเพลิงไหม้ จะมีการฝึกซ้อมเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ทดสอบอุปกรณ์ดับเพลิง ระบบดับเพลิง ทบทวน และพัฒนาทักษะให้กับพนักงานให้เกิดความชำนาญ ในการปฏิบัติการ กรณีเกิดเหตุภาวะฉุกเฉินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนพื้นที่ชุมชนใกล้เคียง เชื่อมั่น ในด้านการควบคุมและป้องกัน สถานการณ์กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7