ร่วมกิจกรรมวันรักต้นไม้

ข้าราชการและประชาชนอำเภอท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี  พร้อมใจร่วมกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566  รณรงค์การปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.66 ที่บริเวณพื้นที่สาธารณะประโยชน์อ่างเก็บน้ำทุ่งจอ  หมู่ที่ 5 ต.เสวียด อ.ท่าฉาง  จ.สุราษฎร์ธานี  นายสุกิจ  มีพริ้ง  นายอำเภอท่าฉาง  พร้อมด้วยนายกรองศักดิ์  โอยสวัสดิ์  พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  หัวหน้าส่วนราชการ  บุคลากร เจ้าหน้าที่  ภาครัฐ  ภาคเอกชน  หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น  สมาชิก อส. และประชาชนจิตอาสา  พร้อมใจร่วมกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566  

นายสุกิจ กล่าวว่า กิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566 ที่จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่างๆ  รวมทั้งการปลูกซ่อมต้นที่ตายให้สามารถเจริญเติบโตขึ้นปกคลุมพื้นที่โดยเร็ว  และเพื่อชี้นำให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจกันบำรุงรักษาต้นไม้  ได้เห็นความสำคัญของการบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้  และเป็นการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียว  รวมถึงเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาถวายเป็นราชสักการะ แด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ  21 ตุลาคม 2566
 
ทั้งนี้วันรักต้อนไม้ประจำปีของชาติ หรือ "วันรักต้นไม้แห่งชาติ"  ถือกำเนิดขึ้นจากแรงปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ที่ทรงให้ความสำคัญต่อการบำรุงรักษาต้นไม้และต้องการฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ  โดยพระองค์ทรงปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยพระองค์เองมาตลอดพระชนม์ชีพ  ด้วยเหตุนี้ คณะรัฐมนตรี จึงมีมติเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2533  กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี  ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ  ต่อมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้ดำเนินการระดมความเห็นจากบุคคลทั่วไป เพื่อกำหนดชื่อที่เหมาะสมสำหรับวันดังกล่าว  ปรากฏว่าชื่อ "วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ได้รับการพิจารณา  ทำให้ "วันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ"  ถูกเปลี่ยนชื่อมาเป็น "วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ"  ในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2533 เป็นต้นมา.


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7