เทศบาลนครเกาะสมุย จัดพิธี

เทศบาลนครเกาะสมุย จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครเกาะสมุยรุ่นที่ 1 ภายใต้"โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ"

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 ที่ห้องประชุมเพชรสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายรามนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครเกาะสมุยรุ่นที่ 1 ภายใต้"โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ" โดยมีนายประเสริฐ รัตนวิชา ปลัดเทศบาลนครเกาะสมุย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล คณะกรรมการที่ ปรึกษาองค์กรผู้สูงอายุ หัวหน้าส่วนราชการ และนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครเกาะสมุย รุ่นที่ 1 เข้าร่วม

"โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ" เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครเกาะสมุย มีจำนวนทั้งสิ้น 7,967 คน และมีแนวโน้มที่จะมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทศบาลนครเกาะสมุยโดยผู้บริหารจึงได้กำหนด นโยบายในยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านสังคมและสวัสดิการ เน้นส่งเสริมคุณภาพชีวิตทุกวัย
"แข็งแรงตั้งแต่ในครรภ์ สูงวัยอย่างมีสุขภาพดี" ซึ่งกำหนดให้มีการจัดตั้โรงเรียนผู้สูงอายุ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม จึงจัดให้มีกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครเกาะสมุย รุ่นที่ 1 และการอบรมภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้แก่ผู้สูงอายุเทศบาลนครเกาะสมุย งบประมาณ 682,000 บาท ซึ่งตั้งจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 งบประมาณตั้งไว้ 1 ล้านบาท เพื่อจ่าย
เป็นค่าใช้จ่ายในโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์หลักสูตรจากทางคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาสัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ชื่อ"หลักสูตรสร้างสุขศรีวิชัย" ซึ่งได้จัดการเรียนการสอน ในระว่างวันที่ 18 พฤษภาคมถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาในทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี รวมทั้งหมด 27 ครั้ง จำนวน 100 ชั่วโมง และมีนักเรียนผู้สูงอายุที่จบการศึกษาและเข้ารับประกาศนียบัตรในวันนี้รวมจำนวน 57 คน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ