หนุ่มแรงงานไทยในอิสราแอล

หนุ่มแรงงานไทยในอิสราแอล หนีตายกลับบ้านปลอดภัย หน่วยเยียวยาจิตใจ ลงพื้นที่เยียวยา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ต.ค.66 
ที่บ้านเลขที่ 72/3 หมู่ที่ 3 ต.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่หน่วยเยียวยาจิตใจ (MCATT) กรมสุขภาพจิต รพ.สวนสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสภาพจิตใจ นายเอกชัย วันดี 26 ปี แรงงานคนไทยในประเทศอิสราเอล หลังเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 26 ต.ค. โดยมีแม่และภรรยาพร้อมลูกชายอีกสองคนต่างดีใจที่กลับบ้านมาอย่างปลอดภัย

นายเอกชัย เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 65 โดยไปทำงานด้านการเกษตร โดยที่ทำงานอยู่ห่างจากพื้นสู้รบประมา 100 กิโลเมตรยังถือว่าเป็นเขตปลอดภัย แต่ในช่วงที่เกิดการสู้รบครั้งแรกใกล้กับพื้นที่ที่ทำงานก็มีการทิ้งระเบิดลงมาเหมือนกัน ยอมรับว่ากล้วมากๆ เหมือนคนสติหลุด ตอนนั้นนึกแต่เป็นห่วงครับครอบทั้งแม่ทั้งลูกเมีย  จึงได้บอกกับนายจ้างเพื่อขอกลับประเทศไทยก่อน ซึ่งนายจ้างก็ยินยอมให้กลับ แต่ก็ยังมีค่าแรงที่ยังติดค้างตนเองอยู่คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5 หมื่นบาท ไม่รู้ว่าจะได้รับหรือไม่ แต่การเอาชีวิตร ดสำคัญกว่า 

ซึ่งตอนนี้ถึงตัวเองได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว แต่ก็ยังมีความกังวนในเรื่องของหนี้สินเนื่องจากก่อนเดินทางไปทำงานก็ได้หยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องเป็นเงินกว่า 2 แสนบาทรวมทั้งหนี้เรื่องผ่อนรถยนต์รวมแล้วกว่า 5 แสนบาท และยังมีเรื่องลูกชายอีก 2 คนที่จะต้องรับผิดชอบอีกซึ่งตอนนี้เองก็ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร แต่ก็ยังเป็นห่วงพี่ชายที่เดินทางไปทำงานด้วยกันแต่ยังไม่กลับรวมถึงเพื่อนๆที่ไปทำงานด้วยกันด้วย

ทั้งนี้ก็ได้มีหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ จัดหางาน ,แรงงานจังหวัด ,เจ้าหน้าที่จัดหางาน ,พม,อำเภอท่าฉาง เข้ามารับเรื่องเตรียมให้การช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ และเจ้าหน้าที่หน่วยเยียวยาจิตใจ (MCATT) กรมสุขภาพจิต รพ.สวนสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานี. เข้ามาเยียวยาทางด้านจิตใจและประเมินด้านสุขภาพจิต 

ด้าน น.ส.อัธยา ญาณหาร รองผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 11 เจ้าหน้าที่หน่วยเยียวยาจิตใจ (MCATT) กรมสุขภาพจิต รพ.สวนสราญรมย์  เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่ได้ร่วมทำการประเมินทางด้านเยียวยาจิตใจ ของครับครัวนายเอกชัย ตั้งผู้เป็นแม่ ภรรยา และลูกชายวัย 3 ขวบและ 8 ขวบ พบว่ายังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ แต่ยังต้องทำการติดตามผลตัวของนายเอกชัยซึ่งเบื้องต้นยังพบว่ายังมีอาการนอนไม่หลับทั้งนี้ต้องค่อยติดตามผลว่าเกิดจากสภาวะของร่างกายหรือว่าเป็นผลกระทบจากความรู้สึกต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7