“ปธ.ณัฏฐ์” เดินหน้าปลดล็อก

“ประธานสภา” ไฟเขียว “ปธ.ณัฏฐ์” เดินหน้าปลดล็อก “สนุกเกอร์-บิลเลียด” ออกจาก พรบ.การพนัน เตรียมรวบรวม 10,000 รายชื่อ ก่อนตั้งคณะกรรมาธิการร่วม เพื่อชี้แจงร่างกับสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

ความคืบหน้าหลังจากที่ นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ได้ยื่นตัวบท กราบเรียนถึง นายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแก้ไขพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 ในความ(23) บัญชีแนบท้ายประเภท ข เพื่อให้นำกีฬาสนุกเกอร์และกีฬาบิลเลียดออกจากพระราชบัญญัติการพนัน ไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ปธ.ณัฏฐ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับจดหมายตอบกลับจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเนื้อหาใจความดังนี้

“ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านและคณะผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประสงค์จะเป็นผู้เชิญชวนได้ร่วมกันเสนอร่างพระราชบัญญัติการพนัน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อพิจารณานั้น

ประธานสภาผู้แทนราษฏรได้วินิจฉัยว่าร่างพระราชบัญญัติการพนัน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. มีหลักการเป็นไปตามหมวด 3 สิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทย ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มีรูปแบบและสาระสำคัญเป็นไปตามรูปแบบของการเสนอร่างกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจึงส่งสำเนาร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว เพื่อให้ท่านเป็นผู้เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนอื่นให้ร่วมเข้าชื่อเสนอร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ ให้ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ.2564

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งซึ่งเป็นผู้เชิญชวนอาจร้องขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรเป็นผู้รับและรวบรวมหลักฐานการเข้าชื่อเสนอร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ได้ จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการต่อไป”

ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ตนจะเดินหน้ารวบรวมผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้เข้าร่วม 10,000 รายชื่อ จากนั้นก็จะตั้งคณะกรรมาธิการร่วม เพื่อชี้แจงร่างกับสภาผู้แทนราษฎรต่อไป คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ