แคนูพาราไทย ตั้งเป้า

แคนูพาราไทย ตั้งเป้าคว่ำตัวเต็งคว้าเหรียญแรกในเอเชียนพาราเกมส์ 

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาเรือแคนูพาราไทย ที่เตรียมลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566

“โค้ชพีช” ภีมะ ธีรวัฒนพันธ์  ผู้ฝึกสอนแคนูพาราไทย  เปิดเผยว่า จากที่ได้มีโอกาสลงสนามฝึกซ้อมมาแล้ว 2 วัน นักกีฬาเริ่มปรับตัวเข้ากับกระแสน้ำได้ดีขึ้น แต่สภาพอากาศยังเป็นปัญหากับนักกีฬาพอสมควร เพราะค่อนข้างหนาวส่งผลให้มีเกิดอาการเกร็ง นักกีฬาต้องอบอุ่นร่างกายนานขึ้น ซึ่งเชื่อว่าช่วงเวลาที่เหลือก่อนที่จะแข่งขันจริงนักกีฬาน่าจะปรับสภาพร่างกายได้ ในเอเชียนพาราเกมส์หนนี้ เรือแคนู ถือเป็นกีฬาที่มีจัดครั้งแรก หวังว่านักกีฬาจะมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันรายการนี้อย่างเต็มที่ รวมถึงได้มาประเมินคู่แข่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการควอลิฟายไปพาราลิมปิกเกมส์ในปีหน้าด้วย

“ส่วนความหวังของเราในครั้งนี้อยู่ที่ สันติ วันทวี บุคคลชาย คลาส VL 2 เนื่องจาก “ปิงปอง” สุรเดช น้ำเต้า ที่มีดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย ไม่ได้มาแข่งขันเนื่องจาก คลาส VL1 ไม่มีจัดแข่งขัน แต่อย่างไรก็จากการฝึกซ้อมและดูสถิติแล้ว มีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ แม้ว่าจะมีคู่แข่งสำคัญอย่าง อิหร่าน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้  ซึ่งเป็นชาติตัวเต็งก็ตาม”  โค้ชพีช กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7