กองทัพสาธารณรัฐเกาหลี

กองทัพสาธารณรัฐเกาหลีได้มอบบ้านใหม่ให้กับทหารผ่านศึกชาวไทยที่ได้ไปร่วมสงครามเกาหลี !!

วันที่ 21 กันยายน 2566 พันเอก สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ให้การต้อนรับ พลตรี แท- นัมโก ผู้อำนวยการฝ่ายกำลังพล กองทัพสาธารณรัฐเกาหลี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านใหม่ให้กับ พลทหาร ทวี จันทราบุตร อายุ 91 ปี ทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี ผลัดที่ 1 ตามโครงการสร้างหรือซ่อมแซมบ้านให้กับทหารผ่านศึกไทยในสงครามเกาหลีผู้ยากไร้ เพื่อตอบแทนทหารไทยที่อุทิศตนและเสียสละ เพื่อเสรีภาพของประชาชนชาวเกาหลี และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ณ บ้านเลขที่ 139 หมู่14 บ้านหนองไผ่ ตำบลศิลา อำเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 

โดยสงครามเกาหลีนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2493กองกำลังเกาหลีเหนือได้เปิดสมรภูมิรบเกาหลีใต้ซึ่งไทยเป็นประเทศแรกที่ตอบรับคำขอขององค์การสหประชาชาติ เข้าร่วมกองกำลังชาติพันธมิตร จำนวน 22 ประเทศ จนกระทั่งสงครามยุติลงด้วยการเจรจา กองกำลังชาติพันธมิตรได้รับชัยชนะในการนั้นกองทัพทหารไทยได้รับการยกย่องและให้สมญานามว่า “กองพันพยัคฆ์น้อย หรือ Little Tiger” หมายถึงนักรบร่างเล็กที่เต็มไปด้วยเขี้ยวเล็บที่แหลมคมและหัวใจที่ห้าวหาญ 

ซึ่งสงครามในครั้งนั้นประเทศไทยได้ส่งทหารเข้าร่วมรบกว่า 6,200 นาย โดยมีทหารที่เสียชีวิตในสมรภูมิทั้งสิ้น 136 นาย นับเป็นความยิ่งใหญ่ของทหารไทยที่มีความเสียสละและช่วยเหลือมิตรประเทศ ควรได้รับการเชิดชูเกียรติอย่างสูงยิ่ง

#ครอบครัวทหาร 
#oldsoldierneverdie


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ