“นุ้ก สงขลา”โกงตาย

“นุ้ก สงขลา”โกงตายชนะ “นุ้ก จันท์”
ซิวแชมป์กอดคอลุยสมัครเล่นโลก 

สนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ปิดฉากอย่างพลิกล็อค กฤษณัส เลิศสัตยาทร “นุ้ก สงขลา” ไล่ตาม 0-3 เฟรม กลับมาเก็บ 4 เฟรมรวด เบียดชนะ “นุ้ก จันท์” 4-3 เฟรม คว้าแชมป์ไปครองชนิดที่หักปากกาเซียน ซึ่งทั้งคู่ยังได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักสอยคิวไทยไปแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นโลก ที่ประเทศกาตาร์ ส่วนเบรกสูงสุดตกเป็นของ “หนู ดาวดึงส์”  128 แต้ม 
การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 7 ไทยแลนด์แรงค์กิ้ง เซอร์กิต สมาชิกรัฐสภาไทย “กรุงเทพคัพ” ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ในรอบชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม ซึ่งแชมป์รายการนี้ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขัน สนุกเกอร์รายการเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า  
รอบชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) อดีตแชมป์ประเทศไทย ปี 2020 (พ.ศ. 2563) และแชมป์ไทยแลนด์แร้งค์กิ้งปีนี้ ในรายการที่ 3 ที่จังหวัดศรีสะเกษ ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 2 ของประเทศไทย ล่าสุดคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา พบกับ ยุทธภพ ภาคพจน์ (นุ้ก จันท์) มืออันดับ 5 ของไทย และนักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทย ล่าสุดเพิ่งจะคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ทั้งประสบการณ์ ความแม่น การควบคุมน้ำหนักลูกขาวไม่แตกต่างกัน ที่สำคัญซ้อมร่วมกันในแคมป์เก็บตัวทีมชาติอย่างต่อเนื่อง จึงค่อนข้างรู้ทางกันเป็นอย่างดี อยู่ที่ว่า โอกาสและจังหวะใครจะดีกว่ากันเท่านั้น 
ในเฟรมแรกทั้งคู่แต้มเบียดกันมาตลอด แต่ในช่วงท้ายเกมเป็น “นุ้ก สงขลา” ที่พลาดก่อน ทำให้ ยุทธภพ ภาคพจน์ กด “เหลือง ถึง ดำ” นำไปก่อน 87-52 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม  ต่อเนื่องในเฟรมที่สอง สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิม ต่างยื้อกันตลอดเวลา และเป็น กฤษณัส เลิศสัตยาทร ที่ตั้งใจวางสนุ้กแต่พลาด ทำให้ “นุ้ก จันท์” ออกมาแทง เหลือง ถึง ชมพู แต้มขาดลอยเอาชนะไปได้อีกเฟรม 73-40  “นุ้ก จันท์” ขึ้นนำ 2-0 เฟรม   
เฟรมที่สาม ยุทธภพ ภาคพจน์ ยังคงออกคิวได้อย่างไหลลื่น กดไม้เดียว 79 แต้ม เอาชนะไปได้อีก 79-1 ขึ้นนำ 3-0 เฟรม ต่อเนื่องในเฟรมที่สี่ “กฤษณัส เลิศสัตยาทร” เริ่มจับทางได้แทงไม้เดียวแต้มขาด และเอาชนะ 75-16 ทำให้ไล่ตามาเป็น 1-3 เฟรม จากนั้นในเฟรมที่ห้า “นุ้ก สงขลา” ออกมาแทงขึ้นนำไปก่อน 45-0 แต่ ยุทธภพ ภาคพจน์ ออกมาเช็ดแดงไม่ลงเปิดโอกาสให้ กฤษณัส เลิศสัตยาทร ออกมาเก็บเพิ่มอีกจนเหลือ 2 แดง และเอาชนะ 75-23 ทำให้ “นุ้ก สงขลา” ไล่ตามมา 2-3 เฟรม ส่วนในเฟรมที่ 6 “ยุทธภพ ภาคพจน์” หลังจากที่โดนไล่ตามมาเป็น 2-3 เฟรม ทำให้เกิดอาการแกว่ง ส่งผลให้ออกคิวผิดพลาดและเปิดโอกาสให้ “นุ้ก สงขลา” ออกมาแทงเอาชนะได้อีก 69-4 ตีเสมอ 3-3 เฟรม ต้องตัดสินในเฟรมสุดท้าย 
ในเฟรมตัดสิน “ยุทธภพ ภาคพจน์” ยังคงแทงได้อย่างน่าผิดหวัง พลาดลูดง่าย ๆ ให้ “กฤษณัส เลิศสัตยาทร” ออกมาสอยคิวได้อย่างไหลลื่น สุดท้ายแล้วเป็นทางด้าน กฤษณัส เลิศสัตยาทร “นุ้ก สงขลา” เป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-3 เฟรม ( 52-78, 40-73, 1-79, 75-16, 75-23, 69-4 และ  79-39 ) ส่งผลให้ น้ก สงขลา คว้าแชมป์ประเทศไทย ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 2 (สมัยแรก ปี 2020) รับเงินรางวัล 300,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ยุทธภพ ภาคพจน์ ได้รับเงินรางวัล  150,000  บาท โดยทั้งคู่จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักสนุกเกอร์ไทย เข้าร่วมแข่งขัน สนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ปรเทศกาตาร์ ซึ่งจะเดินทางในต้นเดือนหน้า  ขณะที่ เบรกสูงสุดตกเป็นของ นพดล นภจร (หนู ดาวดึงส์) 128 แต้ม รับเงินรางวัล 20,000 บาท   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ