ส.มวยจัดชิงแชมป์ประเทศไทย

ส.มวยจัดชิงแชมป์ประเทศไทยปี 66 ยิ่งใหญ่ เปิดโอกาสกำปั้นทีมชาติเข้าร่วมวงไพบูลย์เพื่อเป็นเกียรติแก่นักมวย

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ฤกษ์ จัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่าง วันที่21-25ก.ย. นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยเปิดโอกาสให้นักมวยสากลทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่นักกีฬา

พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน ประธานจัดการแข่งขันเป็นประธานการประชุม  เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี พ.ศ 2566 ที่ห้องประชุม ภายในสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ

พล.ท.อุชุกร เผยว่า สมาคมฯได้เรียกประชุมคณะกรรมการทุกฝ่าย  โดยมติ ที่ประชุมได้ข้อสรุปให้จัดศึกมวยสากลชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 66ได้ และกำหนดวันการแข่งขันประเภทประชาชน คือวันที่ 21-25 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก

"สำหรับวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬาทั้งระดับประชาชน ได้มีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน ได้มีการเคลื่อนไหว  แต่ต้องอยู่ในรุ่นที่สมาคมกำหนด ถือเป็นเรื่องที่ดี นักมวยจะได้มีความกระตือรือล้น รวมถึงจะได้นักมวยหน้าใหม่ที่มีฝีมือดีเข้ามาติดทีมชาติอีกด้วย”

สำหรับประเภทประชาชน มีการแข่งขันแบ่งเป็น ชาย 7 รุ่นประกอบด้วย รุ่น  51 กก.,54กก., 57 กก., 63.5 กก., 67 กก., 71 กก., 75 กก. 

ส่วนประเภทประชาชนหญิง 6 รุ่นประกอบด้วยรุ่น 48 กก., 50 กก., 54 กก., 57 กก., 60 กก.,  66 กก.

ทั้งนี้ มี 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย กองทัพบก กองทัพอากาศ กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์กีฬามวยสากลภาคเหนือ(ม.กีฬาสุโขทัย)ศูนย์กีฬามวยสากลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ม.กีฬาชัยภูมิ) ศูนย์กีฬามวยสากลภาคกลาง(ม.กีฬาอ่างทอง) และศูนย์กีฬามวยสากลภาคใต้(รร.กีฬา นครศรีธรรมราช)

อย่างไรก็ตาม  สมาคมฯมีเงินบำรุงทีมให้ทีมละ20,000บาท และมีเงินรางวัล เหรียญทอง รับ5,000บาท เหรียญเงิน 3,000 บาทและเหรียญทองแดง 2,000 บาท ส่วนรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม รับ5,000บาท

นอกจากนี้สมาคมยังมีการจัดแข่งขันประเภทยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี2566  ในช่วง27ก.ย.-1ต.ค.นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็กเช่นกัน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7