ยักษ์ชนยักษ์! UFC บุกปารีส

ยักษ์ชนยักษ์! UFC บุกปารีส ‘กาน’ บู๊เดือด ‘สปิวัค’ เสาร์นี้ตี 2 ทรูวิชั่นส์ยิงสด

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมันประจำเดือนสิงหาคม ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT : GANE VS SPIVAC คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง ซีริล กาน นักสู้จากฝรั่งเศส จะพบกับ เซอร์เกย์ สปิวัค คู่ต่อกรจากมอลโดวา โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน Accor Arena กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันเสาร์ที่ 2 กันยายนนี้

สำหรับศึก UFC ประจำสัปดาห์นี้ จากสิงคโปร์ มุ่งสู่ กรุงปารีส โดยไฮไลท์สุดสัปดาห์นี้เป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวีเวตระหว่าง ซีริล กาน อดีตแชมป์เฉพาะกาลชาวฝรั่งเศสวัย 33 ปีจะพบกับ เซอร์เกย์ สปิวัค ยักษ์ใหญ่วัย 28 ปีจากมอลโดวา 

กาน เจ้าของฉายา "Bon Gamin" มีสถิติชนะ 11 แพ้ 2 และมีดีกรีเป็นรองแชมป์หมายเลข 2 ของรุ่น ผลงานล่าสุดคือการแพ้ซับมิทชั่นให้กับแชมป์ผู้ไร้เทียมทานอย่าง จอน โจนส์ ตั้งแต่ยกแรก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

ในขณะที่ "The Polar Bear" เจ้าของสถิติชนะ 16 แพ้ 3 ผลงานช่วงหลังน่าจับตามอง หลังเก็บชัยชนะแบบไม่ครบยกมาแล้วถึง 3 ไฟต์ติดต่อกัน ล่าสุดการเอาชนะซับมิทชั่น เดอร์ริค ลูอิส ตั้งแต่ยกแรก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 



รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง มานอน ฟิโอโรต์ จอมแกร่งจากฝรั่งเศสวัย 33 ปีเจ้าของสถิติชนะ 10 แพ้ 1 แถมเป็นการชนะรวด 5 ไฟต์ในศึก UFC โดย "The Beast" จะขึ้นฟาดปากกับ โรส นามาญูนาส นักสู้อเมริกันวัย 31 ปี อดีตแชมป์รุ่นสตรอว์เวตหญิง ที่มีสถิติชนะ 11 แพ้ 5 โดยเจ้าของฉายา "Thug" ลดรุ่นลงมาสู้ในพิกัดฟลายเวตเป็นครั้งแรกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้อันน่าสนุกตื่นเต้น เร้าใจ รอคุณอีกมากมาย ภายใต้ศึกUFC FIGHT NIGHT : GANE VS SPIVAC คืนวันเสาร์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : GANE VS SPIVAC

คู่เอก - รุ่นเฮฟวีเวต
ซีริล กาน VS เซอร์เกย์ สปิวัค 

รองคู่เอก - รุ่นฟลายเวตหญิง
มานอน ฟิโอโรต์ VS โรส นามาญูนาส 

รุ่นไลต์เวต
เบอนัวต์ แซงต์-เดนิส - ธิอาโก มอยเซส

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
โวลคาน โอเอซเดเมียร์ VS บ็อกดาน กุสคอฟ 

รุ่นเฟเธอร์เวต
วิลเลียม โกมิส VS ลูคัส อัลเมย์ดา 

รุ่นแบนตัมเวต
ฌานิส เกมมัวรี VS เกาลัน โลจ์ฮราน

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
มอร์ก็อง ชาร์รีเยร์ VS มาโนโล เซคคินี

รุ่นแบนตัมเวต
เตย์ลอร์ ลาปิลุส VS มูอิน กาฟูรอฟ

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
ซาราห์ แฟร์น VS แจ็คเกอลีน กาวากันตี

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
โนรา กอร์โนลเล VS โยเซลีน เอ็ดเวิร์ดส 

รุ่นเวลเตอร์เวต
อังเก ลูซา VS รีส แม็คกี

รุ่นแบนตัมเวต 
ฟาริด บาชารัต VS คลีดซง โรดริเกวซ

สำหรับศึก UFC FIGHT NIGHT : GANE VS SPIVAC จะระเบิดความมันส์ขึ้น ณ สังเวียน Accor Arena กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันเสาร์ที่ 2 กันยายน นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-september-02-2023

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ