ประกวดควายไทยลุ่มน้ำโขง

อ.สระใคร ร่วมกับ อบต.สระใคร เปิดงานการประกวดควายไทยลุ่มน้ำโขง เขตเศรษฐกิจพิเศษอำเภอสระใคร ปี 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภายใน จ.หนองคาย!!

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 
ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย อำเภอสระใคร โดยว่าที่ร้อยตรีสุขุม ดลโสภณ นายอำเภอสระใครพร้อมด้วย ปลัดอำเภอและหน่วยงานราชการ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสระใคร โดยนายสมนึก รัตนะคุณ นายก อบต.สระใคร ได้ร่วมพิธีเปิดงานการประกวดควายไทยลุ่มน้ำโขง เขตเศรษฐกิจพิเศษอำเภอสระใคร ปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่  26-27 สิงหาคม พ.ศ.2566

โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน 1.)เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดหนองคาย 2.)เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรและผู้สนใจหันกลับมาเลี้ยงควายเพิ่มมากขึ้นและอนุรักษ์ควายไทยให้เป็นมรดกของคนไทย เป็นการสืบสาน รักษา ต่อยอด สืบสานให้อยู่คู่วิถีสังคมไทยอย่างยั่งยืน 3.)เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย การผลิตสินค้าโอท็อปและผลิตภัณฑ์จากชุมชน เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา วิถีชีวิตที่เป็นอัตลักษณ์พื้นถิ่นอีสาน

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดเเสดงควายไทยสวยงามจากทั่วประเทศการประกวดควายไทยลุ่มน้ำโขง การเสวนาให้ความรู้เเก่เกษตรกรผู้เลี้ยงควายไทย การเเจกนำเชื้อเเม่ควายสายพันธุ์ดีเเก่เกษตรกรที่ลงทะเบียน การออกร้านเเสดงสินค้า OTOP และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ