เครือข่ายองค์กรมุสลิมเบตงร่วมกับชาวเบตง

เครือข่ายองค์กรมุสลิมเบตงร่วมกับชาวเบตง ร่วมขอดุอาอ์ ให้ชาวมูโนะเกิดความปลอดภัยและก้าวผ่านความยากลำบากครั้งนี้ไปด้วยกัน  พร้อมมอบเงินบริจาค จำนวน  201,500 บาท  ผ่านมูลนิธิแชริทีเพื่อสังคม  ช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด  

วันนี้(7ส.ค.66)นายดาอุ ฆอแด๊ะ  อิหม่ามประจำมัสยิดนูรูลอิห์ซาน บ้านกุนุงจนอง ในฐานะผู้นำเครือข่ายองค์กรมุสลิมเบตงได้นำสมาชิก เดินทางไปยัง ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส  เดินตรวจพื้นที่เกิดเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด  และเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวมูโนะและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน จากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดที่ผ่านมา   ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบ 682 ครัวเรือน เสียชีวิต 11 ราย บาดเจ็บ 389 ราย บ้านเรือนเสียหาย 682 หลัง โรงเรียน เสียหาย 3 แห่ง 

โดยผู้นำเครือข่ายองค์กรมุสลิมเบตง ได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อพี่น้องชาวมูโนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บ้านเรือนและอาคารสถานที่ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง และที่สำคัญมีผลกระทบต่อจิตใจและขวัญของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างมาก และขอดูอาอ์ขอความคุ้มครองจากเอกองค์อัลลอฮฺ ให้เกิดความปลอดภัยและห่างไกลจากบาลอต่างๆ แก่พื้นที่ชุมชน และขอเป็นเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เพื่อการก้าวผ่านความยากลำบากครั้งนี้ไปด้วยกัน 
จากนั้นได้มอบเงินบริจาค จำนวน  201,500 บาท  ผ่านมูลนิธิแชริทีเพื่อสังคมนำไปมอบช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องชาวมูโนะที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7