แม้จะชื่อสภ.น้ำเกลี้ยง

แม้จะชื่อสภ.น้ำเกลี้ยง แต่ตร.สภ.นี้ ไม่เกลี้ยงน้ำใจ  พบคนยากไร้บ้านพัง เรี่ยไรเงินเพื่อนตำรวจ ไปสร้างบ้านใหม่ให้แล้ว

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2566  พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผู้บังคับการภูธรจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทน.ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง เปิดเผยว่า หลังจากตนได้รับคำสั่งให้มารักษาการผู้กำกับ สภ.น้ำเกลี้ยง โดนได้เรียกประชุมตำรวจในโรงพักและจัดโครงการตำรวจจิตอาสา ในการพัฒนารอบโรงพัก และและพื้นที่ชุมชนในเขตรับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้ให้ความร่วมมือในการเข้าพัฒนาพื้นที่ การดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชน

โดยในวันนี้ตนได้รับรายงานจาก ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เกษหงษ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป)ฯ สภ.น้ำเกลี้ยง ปฎิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่า ในระหว่างที่ออกตรวจพื้นที่ ได้พบ นายสมพงษ์ จำปาทอง อาศัยในเพิงพักสภาพทรุดโทรมมาก แทบไม่เชื่อว่า จะเป็นที่พักอาศัยอยู่ได้ หลังคามุงด้วยหญ้าคา สภาพเก่าแทบจะพังลงมา ไม่สามารถใช้กันแดดฝนได้

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ กล่าวอีกว่า ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เห็นภาพดังกล่าวแล้วด้วยความที่เป็นตำรวจน้ำใจงาม ดังนั้น จึงได้ทำการบริจาคเงินส่วนตัวและขอบริจาคเงินจากเพื่อนข้าราชการตำรวจในสังกัดได้เงินจำนวนหนึ่ง จากนั้น ได้นำเอาเงินไปซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อนำเอามาสร้างบ้านให้นายสมพงษ์ โดยขอแรงจากพี่น้องชาวบ้านมาช่วยกันก่อสร้างบ้านให้จนเสร็จเรียบร้อย สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี ทำให้นายสมพงษ์ ดีใจมากและขอบคุณตำรวจ สภ.น้ำเกลี้ยง ที่ได้ร่วมกันสร้างบ้านให้ในครั้งนี้  

“ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ นับว่าเป็นสิ่งที่ดีงามสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ สภ.น้ำเกลี้ยง และตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเรื่องนี้ผมได้รายงานให้ พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับทราบแล้ว และได้เสนอให้ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ ในการทำความดีเพื่อประชาชนต่อไป”


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7