เบตง ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ตชด

เบตง ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ตชด ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสนามลดการสูญเสีย 

เบตง กองกำกับการ ตชด.44  จัดโครงการฝึกอบรมการช่วยเหลือทางยุทธวิธีขั้นต้น ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสนาม ปฏิบัติงานได้ถูกต้องปลอดภัย ลดการสูญเสียกำลังพล
      วันที่ 12 ส.ค.66 ที่กองร้อยเฉพาะกิจ ตชด.445 อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด กก.ตชด.44 (ชุดครูฝึก) ได้เดินทางมาทำการฝึกอบรมการปฐมพยาบาล ให้กับเจ้าหน้าที่ ตชด. ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสนาม ตามฐานต่างๆ ตามโครงการฝึกอบรมการช่วยเหลือทางยุทธวิธีขั้นต้น ( COMBAT FIRST RESPONDER ) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ลดการสูญเสียกำลังพล โดยมีเจ้าหน้าที่ มว.ฉก.ตชด.4451, มว.ฉก.ตชด.4452, มว.ฉก.ตชด.4453, มว.ฉก.รปภ.สนามบิน, ชุดเคลื่อนที่เร็ว ร้อย.ฉก.ตชด.445 เข้ารับการฝึกอบรม

     ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ทั้งลอบยิงเจ้าหน้าที่ ลอบวางระเบิด ทำให้เกิดการเสียชีวิต พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44 มีความเป็นห่วงกำลังพลเป็นอย่างมาก จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมการช่วยเหลือทางยุทธวิธีขั้นต้น ให้กับเจ้าหน้าที่ ตชด. ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสนาม เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กำลังพลสามารถปฐมพยาบาลช่วยเหลือตนเองและเพื่อนร่วมงานในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินให้เกิดความปลอดภัยและถูกต้อง เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้รอดชีวิตและเป็นการลดการสูญเสีย ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

      การฝึกอบรมจะใช้เวลา 1 วัน ช่วงวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ ช่วงเช้าจะเป็นภาคทฤษฎีและช่วงบ่ายจะเป็นภาคปฏิบัติ ซึ่งภาคปฏิบัติ จะมีการจำลองสถานการณ์ต่างๆ ทั้ง คนร้ายโจมตีฐานปฏิบัติการ โจมตีด่านตรวจ โดนวางระเบิดขณะลาดตระเวน ซึ่งทุกเหตุการณ์จะมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแตกต่างกันไป เจ้าหน้าที่ในทีมก็ต้องคอยช่วยกันระวังป้องกันและเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ให้ถูกต้องและปลอดภัย ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ซึ่งจะเป็นการช่วยชีวิตและลดการสูญเสียของเจ้าหน้าที่ และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่หากเกิดสถานการณ์ขึ้นจริง

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7