ฮอกกี้ไทยซิวตั๋วเวิล์ดคัพ

ฮอกกี้ไทยซิวตั๋วเล่นเวิล์ดคัพ
"บิ๊กแนต"ปลื้มผลงานยอดเยี่ยม

"บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตามที่สมาคมและคณะกรรมการได้ส่งนักกีฬา ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เดินทางเข้าร่วมทำการแข่งขันฮอกกี้ 5 คนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศโอมาน ระหว่างวันที่ 25 -28 ส.ค.โดยมีทางพลตำรวจโทชนาภัทร เชยสมบัติ เป็นผู้จัดการทีมควบคุมไป ซึ่งประเทศไทยนั้นอยู่ในสาย A ประกอบด้วย อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย และประเทศไทย ส่วนสาย B มี ฮ่องกงไชนีสไทเป บังคลาเทศ อินโดนีเซีย อิหร่าน และโอมาน โดยสองนัดแรกทีมไทยชนะญี่ปุ่น 5-1 ชนะมาลเซีย 8-1 และนัดสุดท้ายเสียดายเหลืออีก 10 วินาทีถูกอินเดียยิงชนะไทยไปแบบหวุดหวิด 5-4

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ แห่งประเทศ ไทยกล่าวว่า ในรอบรองชนะเลิศไทยเข้าไปพบกับทีมอินโดนีเซีย และอีกคู่อินเดียพบกับมาเลเซีย ซึ่ง ทีมฮอกกี้สาวไทยเอาชนะ ทีมอินโดนีเซีย ไปแบบสนุก 5 ต่อ 2 จากการยิงของ อนงค์นาฎ พิเรศรัมย์ น.2 ไทยนำ 1-0, สุดารัตน์ หนูแก้ว ยิงนาทีที่ 3 กับ 7 ไทยนำห่าง 3-0, อินโดนิเซียตีไข่แตกจาก ซัลมา เลารานี่ น.15 จากนั้นนาทีที่ 16 อนงค์นาฏ พิเรศรัมย์ ยิงให้ไทยหนีห่างเป็น 4-1 ต่อจากนั้น กรกนก แสนปวง มายิงให้ไทยนำโด่งเป็น 5-1 นาทีที่ 20 , ซัลมา เลารานี่ ยิงให้อินโดนิเซียตามมา 2-5 แต่เวลาที่เกลือยิงกันไม่ได้ส่งผลให้ไทยชนะอินโดนิเซีย 5-2 ได้ผ่านเข้าไปเล่น World Cup ต่อไป ที่ประเทศโอมานในเดือนมกราคมปีหน้าเป็นประวัติศาสตร์ของสมาคมฮอกกี้ ซึ่งทางสมาคมจะต้องเตรียมทีม เอาไว้เนื่องจากว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายถือว่าเป็นทีมที่หนักๆจากโซนอื่นๆทั้งสิ้น และถือว่าเป็นครั้งแรกของสมาคมกีฬาฮอกกี้ที่สามารถเข้าไปเล่น World Cup ได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันฮอกกี้ 5 คน

สำหรับการจับสลากเพื่อกำหนดรายชื่อของฮอกกี้ชิงแชมป์โลก FIH Hockey 5 คนครั้งแรกที่จะเล่นในโอมาน วันที่ 24-31 มกราคม 2567 จะจัดขึ้นที่เมืองซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ในวันที่ 3 กันยายน เวลา 19.00 น. โดยมีมิสเตอร์ทายับ อิคราม ประธาน FIH จะเข้าร่วมพิธีจับรางวัล ส่วน 16 ทีมหญิงในฮอกกี้ชิงแชมป์โลก 13 ทีมในแต่ละโซนรวมถึงสิทธิ์เจ้าภาพ ประกอบด้วย นามิเบีย, แอฟริกาใต้ และแซมเบีย (โซนแอฟริกา) สหรัฐอเมริกา, อุรุกวัย และปารากวัย (โซนแพนอเมริกา) เนเธอร์แลนด์ , โปแลนด์ และยูเครน (โซนยุโรป) ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิจิ (โอเชียเนีย) ประเทศไทย, อินเดีย และ รอผู้ชนะอันดับ 3 จากมาเลเซีย กับ อินโดนิเซีย (โซนเอเชีย) 

ทางด้านประเภททีมชาย มี เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์ (โซนยุโรป) อียิปต์ เคนยา และไนจีเรีย (โซนแอฟริกา) สหรัฐอเมริกา ตรินิแดดและโตเบโก และจาเมกา (โซนแพนอเมริกา) ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิจิ (โอเชียเนีย)

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7