มวยชาย-หญิงไทยบินซ้อมเข้มต่างแดน

มวยชาย-หญิงไทยบินซ้อมเข้มต่างแดน

แผนยกทัพสู่เกาหลีก่อนเข้า“หางโจวเกมส์”
ทีมมวยหญิงชุดอชก.บุกซ้อมคาซัคฯ ลงนวมกับทีมชาติชุดเอ.ได้ประโยชน์ข้น “บิ๊กอ๋อย”แม่บ้านเผยทีมชายไทยแยกบินซ้อมที่อุซเบฯ จากนั้น บินไปเก็บตัวต่อช่วงสุดท้ายพร้อมกันที่แดนโสม นายกฯ”พิชัย” ตั้งเป้า 1 ทอง “หางโจวเกมส์” และหยิบโควต้า “ปารีสเกมส์” ให้ได้ 2-3 รุ่น
                
พลตำรวจโทชัยวัฒน์  โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากทีมมวยสากลหญิงชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 รวม 6 รุ่น ได้เดินทางฝึกซ้อมที่ประเทศคาซัคสถาน ตั้งแต่วันที่ 13 สค.ที่ผ่านมา และได้ร่วมฝึกซ้อมลงนวมกับนักมวยหญิงคาซัคฯชุดเอ. ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้พัฒนาแก้ใขข้อบกพร่อง จากนั้น จะเดินทางไปซ้อมต่อที่ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 6 กย.นี้พร้อมกับทีมมวยชาย ทั้งนี้ ทีมมวยชายจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 22 สค.นี้ โดยทีมมวยชาย 5 รุ่น และหญิง 6 รุ่น จะเดินทางเข้าเมืองหางโจว ในวัน21 กย.นี้ เพื่อเข้าพำนักในหมู่บ้านนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เตรียมความพร้อมในระยะสุดท้ายแบบสมบูรณ์ที่สุด
                  พลตำรวจโทชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นายพิชัย  ชุณวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ ได้ย้ำถึงแผนการฝึกซ้อมว่า จะต้องมีสมรรถภาพร่างกายที่ฟิตสุดขีด ศึกษานักมวยคู่แข่งและปรับปรุงสไตล์การชกเชิงรุก และรับอย่างครบเครื่อง โดยมีเป้าหมายอย่างน้อย 1 เหรียญทอง และได้รับสิทธิ์ผ่านการคัดเลือกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีสของฟรั่งเศส จากการแข่งขันเอเชี่ยนเกส์ครั้งนี้ อย่างน้อย 2-3 รุ่น  ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) กำหนดให้มีการแข่งขันคัดเลือกอลป.2024 จากนักมวยทั่วโลกอีก 2 ครั้งในต้นปีหน้า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันคัดเลือกนักมวยในแต่ละโซนในปีนี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7