ส.ยกเหล็กเปิดแคมป์จอมพลัง

ส.ยกเหล็กเปิดแคมป์จอมพลังให้สื่อมวลชน ติดตามความพร้อม

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดแคมป์จอมพลังทีมชาติ ที่เชียงใหม่ ให้สื่อมวลชน ติดตามความพร้อม "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ วางเป้า เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน มีเหรียญแน่ แต่จะเป็นเหรียญอะไร ยังฟันธงไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นรายชื่อคู่แข่งสำคัญ ทั้ง เจ้าภาพ จีน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ เกาหลีใต้ 

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566 ที่ศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนัก ภายใน กองพันพัฒนาที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดแคมป์ฝึกซ้อมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน- 8 ตุลาคม 2566 ให้สื่อมวลชนได้ติดตามความพร้อมของนักกีฬา 
สำหรับความพร้อมของทีมยกเหล็กไทย "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอบคุณที่สื่อมวลชนมาเยี่ยมชมศูนย์ฝึกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีครบทุกอย่างสำหรับให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อม 

ที่ผ่านมาสมาคมฯ พยายามสร้างนักกีฬาเลือดใหม่ขึ้นมา เพื่อเป็นขุมกำลังในการเข้าร่วมการแข่งขันในอนาคต ซึ่งในส่วนของเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน เป้าหมายคือการคว้าเหรียญมาให้ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าจะได้เหรียญอะไร เนื่องจากเรายังไม่เห็นรายชื่อนักกีฬาจากชาติอื่น ๆ เนื่องจากยังมีโปรแกรมแข่งขันรายการ ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 5-17 กันยายน 2566 ที่ประเทศซาอุดดีอาระเบีย ส่วนเอเชียนเกมส์ ยกน้ำหนัก จะแข่งขันวันที่ 1-7 ตุลาคม 2566 ดังนั้นก็อาจจะมีการสลับตัวนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากนักกีฬาไม่สามารถแข่งขันทั้ง 2 รายการได้ ซึ่งรายชื่อของทั้ง 2 รายการ ทางสมาคมฯ ต้องขอเก็บไว้ก่อน แต่ยืนยันว่า ส่งนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดไปสู้ทั้ง 2 รายการแน่นอน 
"เอเชียนเกมส์ ถือเป็นรายการที่สำคัญ ที่จะต่อยอดไปสู่ โอลิมปิกเกมส์ เนื่องจากถ้าเราแพ้ที่เอเชียนเกมส์ ในโอลิมปิกเกมส์ ก็จะสู้ไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นต้องวางน้ำหนักให้ดี สู้เต็มที่ สำหรับคู่แข่งที่น่าจับตา เป็นเจ้าภาพ จีน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ เกาหลีใต้ เป็นต้น"
"แนน” ร้อยเอกหญิงศานิกุณ ธนสาร เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล กล่าวว่า ที่ผ่านมาเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งถ้าครั้งนี้มีชื่อติดทีมไปอีก ก็จะเป็นครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาเอเชียนเกมส์ ยังไม่เคยได้เหรียญเลย ดีที่สุดคือการคว้าอันดับที่ 4 เมื่อครั้งนี้ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้อาจจะเป็นเอเชียนเกมส์ ครั้งสุดท้ายของตัวเอง ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ซ้อมให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายก็อยากจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาให้ได เพื่อเป็นการปลดล็อกครั้งสุดท้ายก่อนจะลาเวทีเอเชียนเกมส์
สำหรับนักกีฬายกน้ำหนักชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 16 คน แบ่งเป็นหญิง 8 คน และชาย 8 คน

นอกจากนี้ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยังกล่าวถึงความพร้อมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยว่า ตอนนี้ ยกน้ำหนักไทยเราได้โควตาแล้ว 4 รุ่น คือ ชาย รุ่น 61 กิโลกรัม และ รุ่น 73 กิโลกรัม ส่วน หญิง รุ่น 59 กิโลกรัม และรุ่น 49 กิโลกรัม ซึ่งเราต้องการอีก 2 คือ รุ่น 102 กิโลกรัม ชาย กับ รุ่นมากกว่า 75 กิโลกรัมหญิง ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมฯ ไม่เคยทำให้แฟนกีฬาชาวไทยต้องผิดหวัง ดังนั้นครั้งนี้เป้าหมาย คือคว้าเหรียญรางวัลกลับมาให้ได้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7