“ บริการดี พาณิชย์นครปฐม”

“ บริการดีประทับใจ ที่กระทรวงพาณิชย์จังหวัดนครปฐม”

“ข้าราชการไทยในปัจจุบันนี้ ที่บริการดีดี และพูดจาไพเราะยังมีอยู่จริงที่กระทรวงพาณิชย์จังหวัดนครปฐม” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครปฐมมีหน่วยงานอยู่หน่วยงานหนึ่ง ที่ประชาชนไปใช้บริการต่างเอ่ยปากชมว่า เจ้าหน้าที่ที่นี่บริการดี พูดจาไพเราะเสนาะหนู ทำงานรวดเร็ว ทันใจ คือ กระทรวงพาณิชย์จังหวัดนครปฐมนั้นเอง 

“ ด้วยความอยากรู้ อยากเห็น ในอาชีพสื่อมวลชนของเรา ก็ได้มีโอกาสได้ไปใช้บริการที่กระทรวงพาณิชย์จังหวัดนครปฐม เมื่อลงจากรถถึงหน้าสำนักงานก็เจอเจ้าหน้าที่สาว คุณภาสวรรณ สุขสวัสดิ์นุวงษ์ เจ้าหน้าที่การพานิชย์ ยืนกวาดพื้นอยู่หน้าสำนักงาน เราก็คิดว่าเป็นแม่บ้านของสำนักงานเสียอีก ที่ไหนได้เป็นเจ้าหน้าที่ข้าราชการ เมื่อเห็นเราเดินไปงกๆเงิ่น ก็ได้เข้ามาสอบถามเราว่ามาติดต่ออะไรค่ะ ได้พูดคุยกันก็แนะนำขั้นตอนจนเข้าใจทะลุทะลวง แล้วก็จูงมือพาเรามากรอกเอกสารต่างๆ จนเสร็จ แล้วก็พามานั่งรอเจ้าหน้าที่เรียกอีกครั้ง

  ที่น่าอึ้งไปใหญ่เจอเจ้าหน้าที่ผู้ชายหน้าตาหล่อเหลา คนหน้ามนนามว่า นายชัพพมนต์ พงศ์ทองน้อย นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ แทบไม่น่าเชื่อสายตาพูดจาไพเราะ ที่ประทับใจไม่ลืมเลย เอกสารที่เราเตรียมมามีผิดพลาด ต้องแก้ไข พี่เค้าก็อธิบายว่าต้องแก้ไขอย่างไร จะได้เสร็จในวันนี้เลย แถมไม่ไล่เรากลับบ้านด้วย แต่แนะนำให้เราว่าต้องทำอย่างไรถึงจะได้เสร็จและจบ สุดยอดและประทับใจในการบริการมาก

 
 เอกสารตรวจเสร็จสมบูรณ์ ต้องมาจ่ายค่าบริการยิ่งประทับใจเข้าไปอีกเจอเจ้าหน้าที่วัยกลางคน น่าตาจิ้มลิ้ม พูดจาไพเราะยั่งเสียงนกแก้ว เมื่อชำระเงินเสร็จให้มานั่งคอยเอกสาร ไม่ถึง 10 นาที มีเจ้าหน้าที่อีกคน หุ่นผอมบาง เดินมาส่งเอกสารให้กับมือพร้อมพูดว่า พี่คะเสร็จแล้วคะ รบกวนคุณพี่ตรวจเอกสารอีกรอบนะคะ

   หันไปมองรอบๆสำนักงานเห็นเจ้าหน้าที่แต่ละคนเค้าทำงานกันอย่างขมักเขม้นกันทุกคน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนนั่งเล่นโทรศัพท์เลย ต้องขอชมเชยการบริหารงานของ นายพงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม ที่มีลูกน้องดี มีสายเลือดข้าราชการอยู่ในตัวเต็มร้อย

   นี่แหละครับเค้าเรียกว่าหัวใจข้าราชการขนานแท้ หันไปมองรอบสำนักงานก็สะอาดสะอ้าน กลิ่นในห้องหอมตลบอบอวลไปทั้งสำนักงานไม่เหม็นอับเหมือนบางหน่วยงาน แถมมีมุมกาแฟ น้ำดื่มไว้คอยให้บริการกับผู้มาใช้บริการด้วย บริการรวดเร็ว นั่งพิมพ์ข่าวยังไม่ทันเสร็จ เอกสารก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว โอกาสหน้าจะมาขอใช้บริการใหม่นะครับ “ หน่วยงานไหนดี เราก็ชม หน่วยงานไหนไม่ดีเราก็ติ” 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7