ระเบิดศึกASIAN MMA

AMMA ร่วมกับ IFSA ระเบิดศึกการแข่งขัน ASIAN MMA Championships 2023 ที่ ม.กรุงเทพธน 18-20 ส.ค.

Asian Mixed Martial Arts Association ร่วมกับ สมาคมกีฬาต่อสู้ป่องกันตัวนานาชาติ IFSA ระเบิดศึกการแข่งขัน Asian MMA Championships 2023 ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็นสองรูปแบบคือ Traditional MMA และ Modern MMA โดยมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน และเจ้าหน้าที่ 50 คน กว่า 20 ประเทศ ชิงเหรียญทองกว่า 24 เหรียญ และในการนี้ ทาง AMMA ยังได้จัดฝึกอบรมผู้ตัดสินของสถาบันเพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการตัดสิน MMA 

พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวนานาชาติ IFSA กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ AMMA โดยคุณกอร์ดอน แทง ประธาน AMMA ที่เลือกให้ IFSA เป็นเจ้าภาพร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้ ทางสมาคมได้ดำเนินกาจัดการแข่งขันกีฬา MMA มาอย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานสากล จนได้รับความไว้วางใจ จาก IFSA ในการดำเนินการจัดการแข่งขัน MMA Asian Championships นอกจากนี้ทางสมาคมได้ดำเนินการพัฒนานักกีฬา MMA มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ร่วมกับมูลนิธิ สู้เพื่ออนาคต ในการเผยแพร่กีฬา MMA ให้กับเด็กๆ เยาวชน ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้มีนักกีฬา MMA ฝีมือดี ได้เดินตามเส้นทาง เหมือนดั่งรุ่นพี่ และยังสอดรับกับที่กีฬา Mixed Martial Arts ได้รับการบรรจุเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาในการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์แอนด์มาร์เชี่ยลอาร์ต ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ผลอยากจะใช้ประสบการณ์สมัยที่ยังเป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ร่วมกับองค์ความรู้สมัยใหม่เพื่อพัฒนานักกีฬา MMA ของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จัก เนื่องจากประเทศไทย นั้น เป็นจุดศูนย์กลางทางวัฒนธรรม และกีฬาต่อสู้ของภูมิภาคเพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยทำสำเร็จมาจาก โอลิมปิกเกมส์ หลายสมัย ที่คนไทยมีความสุขจากเหรียญทองกีฬามวยสากลสมัครเล่น ฯ 

สำหรับการจัดการแข่งขัน Asian MMA Championships 2023 นี้ทางสหพันธ์ กีฬา MMA แห่งเอเชีย หรือ AMMA ได้เลือกประเทศไทย ในการจัดการแข่งขัน เนื่องจาก มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากร และสถานที่ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในการแข่งขัน ผมขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในการอนุญาตให้ใช้สถานที่สำหรับการจัดการข่งขันในครั้งนี้ 

แฟนกีฬา MMA ไม่ควรพลาด ศึกการแข่งขัน Asian MMA Championships 2023 ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7