ส่ง 4 นักยิมทีมชาติชุบรัสเซีย

ส่ง 4 นักยิมทีมชาติชุบรัสเซีย
ลั่นหยิบเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ 

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬายิมศิลป์ และ ยิมลีลา เดินทางไปเก็บตัวซ้อมเข้มที่รัสเซีย ตั้งเป้าหวังผลเลิศ 2 รายการ ทั้ง เอเชี่ยนเกมส์ และ ซีเกมส์  นายกสมาคมฯ กำชับทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเก็บรายละเอียดและเรียนรู้ให้มากที่สุดเพื่อนำกลับมาถ่ายทอดพัฒนานักกีฬาทีมชาติทุกรุ่นทุกประเภท 
ความเคลื่อนไหวในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ในเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้ โดยยิมนาสติกศิลป์ชาย, ยิมนาสติกศิลป์หญิง, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ณ สโมสร “จินตนา” ในซอยเพชรเกษม 81 ภายใต้การควบคุมของผู้ฝึกสอนชาวไทย และ “นาเดีย” ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ กับ “นาตาชา” ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย อย่างต่อเนื่อง
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอย่างเด่นชัด ทางนายกสมาคมฯ ได้อนุมัติให้ส่งนักกีฬากีฬายิมนาสติกส์ศิลป์ชายจำนวน 2 คน ได้แก่ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ และ นายวีรภัทร ช่วยโสม เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซีย ที่ Penza Hall Trainning  Center  เมืองเพนซ่า สหพันธ์รัสเซีย ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม - วันที่ 14 กันยายน 2566 โดยมีนายเฉลียว เงาะหวาน ควบคุมไป นอกจากนี้ยังได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา จำนวน 2 คน ได้แก่ “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุรกร เจ้าของ 6 เหรียญทอง และราชินียิมลีลาประเทศไทย 9 สมัย วัย 18 ปี กับ “ลูกน้ำ” ด.ญ.พรรษพร ทับทอง วัย 14 ปี แชมป์ยิมลีลาเยาวชนประเทศไทย 5 สมัยติดต่อกัน เดินทางไปเก็บตัวที่ Irina Viner Usmanova Rhythmic Gymnastics Center กรุงมอสโค สหพันธ์รัสเซีย ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม - วันที่ 25 กันยายน 2566 โดยมี  น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทยคุมไปตลอด 1 เดือนเต็ม
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่มีความสามารถ เลือกเฟ้นจากผลงานในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่รัสเซียครั้งนี้  ทั้ง 4 คน ได้ซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซียเจ้าของแชมป์โลก  โดยได้กำชับนักกีฬาว่า การเดินทางใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ ในส่วนของผู้ฝึกสอน นอกจากตั้งใจเก็บเกี่ยวแผนการซ้อมของนักกีฬาระดับโลกให้มากที่สุดแล้ว ยังจะต้องดูแลนักกีฬาและชี้แนะข้อผิดพลาดของนักกีฬาทั้ง 4 คนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพให้มีความแข็งแกร่ง  เพื่อเป้าหมายกลับมาล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19  ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายน  พร้อมกันนี้จะต้องนำกลับมาถ่ายทอดเทคนิกขั้นสูงสุด ให้กับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรุ่นใหม่ ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึก ในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถกับการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2568 อีกด้วย   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ