ทัพเปตองไทย ประเดิมคว้า 2 ทอง

ทัพเปตองไทย ประเดิมคว้า 2 ทอง 1ทองแดงชิงแชมป์เอเชีย2023

ทัพนักเปตองทีมชาติไทยสร้างผลงานดังกระหึ่มทั่วเอเชีย ประเดิมคว้า 2เหรียญทอง 1เหรียญทองแดง การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย โดย "แจ๊ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง กับ "ธนโชติ ก่อเกิด" คว้าคนละเหรียญทองชู้ตติ้ง "ต่าย" แชมป์เก่าได้เหรียญทองแดง 
การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย เมื่อวันที่ 18ส.ค.2566 ซึ่งเป็นวันที่สองของการแข่งขัน โดยมีการชิงชัยกันทั้งหมด 3ประเภท คือ ประเภทชู้ตติ้งชาย ชู้ตติ้งเยาวชน และชู้ตติ้งหญิง ผลปรากฏว่า รอบชิงชนะเลิศ นักเปตองทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างดี สามารถคว้ามาได้ 2เหรียญทอง และอีก 1เหรียญทองแดง
ประเภทชู้ตติ้งชาย "แจ๊ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเเพ็ง แชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ กัมพูชา โชว์ฟอร์มสมราคา ชนะ นักกีฬาจากจีน 42-22 คว้าเหรียญทองเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 มาครองอย่างสมศักดิ์ศรี ประเภทชู้ตติ้งเยาวชน  ธนโชติ ก่อเกิด ก็สร้างผลงานได้ดีเช่นกัน ชนะ เวียดนาม  30-22 คว้าเหรียญทองมาครอง   
ส่วนประเภทชู้ตติ้งหญิง รอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า "ต่าย" พันทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก, แชมป์เก่าเอเชีย 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ปี2565 และเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โคจรมาพบกับ สาวกัมพูชา ที่จังหวะและการโยนที่ดีกว่า และต่ายพ่ายไปได้แค่เหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย
นายชุริน ภัทรดิลก หัวหน้าคณะนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 เผยว่า การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 นักกีฬาแต่ละชาติเล่นกันดีมากไม่แพ้กัน ขอชื่นชม "แจ๊ค" และ ธนโชติที่เกมวันนี้เล่นได้ดีด้วยกันทั้งคู่ จนคว้าเหรียญทองมาได้คนละเหรียญ ส่วน"ต่าย" พ่าย สาวกัมพูชา รอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงปลอมใจ 
อย่างไรก็ตาม นักเปตองไทยยังมีลุ้นอีก 3เหรียญทอง จากประเภททีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชน ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 3เหรียญทอง  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ