คณะ กมธ.กีฬา ประชุม

คณะ กมธ.กีฬา ประชุมผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการทั้ง 4 คณะ

วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566  เวลา 11.00 น.  ณ 
อาคารรัฐสภา  มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา  วุฒิสภา (ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์   )  โดยมี  พลเอกสุรเชษฐ์  ชัยวงศ์  ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา  วุฒิสภาเป็นประธาน   ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการทั้ง 4 คณะ  ดังนี้ 

คณะอนุกรรมาธิการกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติรวมทั้งกีฬาคนพิการได้รายงานความก้าวหน้าในการจัดทำหลักสูตรเฉพาะทางสำหรับผู้มีทักษะด้านการกีฬาเพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศและการจัดทำแนวทางการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศและแผนการปฏิบัติงานในปีงบประมาณ 2567  โดยนอกจากจะเป็นการสัมมนาเพื่อจัดทำแนวทางพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศแล้วจะมีการเดินทางศึกษาดูงานมหกรรมกีฬา  ซึ่งจะเน้นกีฬาคนพิการ

คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬาได้รายงานความคืบหน้าในการจัดทำเอกสารการพิจารณาศึกษาเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาด้านการกีฬา  การลดหย่อนภาษีทางการกีฬา  รวมทั้งเส้นทางนักกีฬาอาชีพและโอกาสอาชีพที่เกี่ยวกับกีฬา

คณะอนุกรรมาธิการกีฬาเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายของประชาชน ได้รายงานการเตรียมความพร้อมเดินทางไปศึกษาดูงานด้านการขับเคลื่อนการออกกำลังกายของประชาชนให้เป็นวิถีชีวิต  ที่จังหวัดตรัง  ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้
 
คณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการกีฬาได้รายงานผลการเดินทางศึกษาดูงานโรงเรียนกีฬา  จังหวัดนครศรีธรรมราชทั้งในสังกัด มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ  กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬากับสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย  ซึ่งพบว่ายังมีปัญหาเรื่องงบประมาณและขาดแคลนบุคลากรทางการกีฬา  

โอกาสนี้ที่ประชุมได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางแก้ปัญหา โดยจะรวบรวมไว้ในข้อเสนอเชิงนโยบายด้านการกีฬาทีจะจัดทำขึ้นเพื่อรายงานต่อคณะกรรมาธิการการกีฬา  วุฒิสภาและที่ประชุมวุฒิสภา  เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม  ตามบทบาทหน้าที่ทางด้านนิติบัญญัติต่อไป



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ