ตร.ไซเบอร์ จับ 1ในขบวนการ

"ตร.ไซเบอร์ จับ 1ในขบวนการโรแมนช์สแกม หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 36 ล้านบาท"

กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคนโลยี 1 กองบัญชาการตำรวจสีบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.รวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบข.สอท.,พล.ต.ต.ขัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1,พ.ต.อ ศรายุทธ จุณณวัตต์ รอง ผบก.สอท.ด พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระวิทธ์ ผลประสิทธิ์ ผกก.3 บก.สอท.1ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รัฐกิตต์ บุญสันต์สุขศรี,ด.ต.เอนก วัฒนากูล,จ.ส.ต.  อรรถพล แก้วเอียด,จ.ส.ต.ธาดา สินสวัสดิ์ ผบ.หมู่ กก.3 บก.สอท.1 ร่วมกันจับกุม นายชัชพล จุลมุสิ อายุ 26 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ที่ 2 ต.สะแกกรัง อ.เมืองอุทัยธานี จว.อุทัยธานี ข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงเป็นคนอื่น,ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประขาชน"

มูลค่าความเสียหาย 36 ล้านบาทสถานที่จับกุม บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 168/171 ช.8 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานี วันเดือนปีเวลาที่จับกุม 10 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น.

พฤติการณ์ : แก๊งคนร้ายส่งข้อความมาหาผู้เสียหายผ่านทางเฟขบุ๊ก โดยใช้โปรไฟล์เป็นสาวสวยชาวต่างชาติหลอกพูดคุยกับผู้เสียหายจนเกิดสนิทกัน โดยสร้างเรื่องหลอกลวงผู้เสียหายว่ามีความต้องการที่จะมาใช้ชีวิตอยู่กินกับผู้เสียหายที่ไทย โดยจะส่งสิ่งของมาก่อน แล้วตัวเองจะตามมาเมื่อเคลียร์ธุระเสร็จ และขอให้ผู้เสียหายรับพัสดุที่ตนจะส่งมายังประเทศไทยไว้ให้ก่อน จากนั้นแก็งคนร้ายอีกคนได้โทรมาหลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร แจ้งว่ามีพัสดุส่งมาถึง ซึ่งจะต้องมีใข้จ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆในการรับพัสดุ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินเป็นค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่นๆ หลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 36 ล้านบาท 

ต่อมาผู้เสียหายรู้ตัวว่าตนเองถูกหลอกจึงเดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.1 กระทั้งศาลออกหมายจับ 1 ในผู้ร่วมขบวนการ คือ นายชัชพล จุลมุสิ อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งขันที่ จ.337/2565 ลง 27 ก.ค.2565และเป็นบุคคลตามประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2566 ลำดับที่ 254 ต่อมาวันที่ 10 ส.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวจนกระทั้งจับกุมตัว นายชัชพล จุลมุสิ ได้ที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 168/171ช.8 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานึ จึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.กก.3 บก.สอท.1 ดำเนินคดี

ในการปฏิบัติการของ (บข.สอท.มุ่งเน้นที่จะสนองนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน การอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนเป็น
สำคัญ และยังคงเดินหน้าปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ในทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่องต่อไป


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7