เบตงเข้าตรวจสอบสาเหตุ

เบตงเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่ได้เกรงพื้นไม้ชั้นสองจะถล่ม 

เบตง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 ยะลา ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านซ่อมรถ ใจกลางเมืองเบตง ไม่สามารถเข้าได้ เกรงพื้นไม้ชั้น 2 จะถล่ม ต้องประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลช่วยรื้อข้าวของที่เสียหายออกบางส่วน
       วันที่ 29 ก.ค.66 พ.ต.ต.หญิง นวลปราง พิทักษ์กาญจนกุล สว.กลุ่มงานตรวจที่เกิดเหตุ ศพฐ 10 พร้อมด้วย ร.ต.อ.บัญฑิต ประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศพฐ 10 เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ร้านซ่อมรถจักรยายนต์เลขที่ 41 ถ.รัตนกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อช่วงกลางดึก จนทำให้ นายวิชัย  ชินกาญจนโรจน์ อายุ 74 ปี เจ้าของร้าน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตบริเวณชั้นสองของบ้าน และมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างเคียงได้รับความเสียหายจำนวนทั้งหมด 8 หลัง การตรวจสอบบ้านต้นเพลิงซึ่งเป็นร้านซ่อมรถ เป็นไปด้วยความยากรำบาก เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุได้ ภายในร้านมีข้าวของที่ถูกไฟเผาได้รับความเสียหายจำนวนมาก และเนื่องจากไฟได้เผาไหม้อย่างรุนแรงจนทำให้พื้นไม้บริเวณชั้นสองบางส่วนถูกไฟเผาจนหมด บางส่วนก็พังได้รับความเสียหายอย่างมาก เจ้าหน้าที่เกรงจะพังถล่มลงมาและจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่ จึงต้องประสาน นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ให้นำเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลมารื้อข้าวของออกบางส่วน ซึ่งก็ต้องใช้เวลา ประมาณ 1-2 วัน จึงจะสามารถเข้าไปดำเนินการตรวจสอบได้
     นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า  จากการตรวจสอบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 8 หลัง บ้านต้นเพลิงเสียหายหนักสุดข้าวของถูกไฟเผาวอดเสียหายหมด ตัวอาคารพื้นไม้ชั้นสองและโครงสร้างหลังคาก็พังถล่ม คาดต้องรื้อออกทั้งหมด ส่วนบ้านที่อยู่ติดกันทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ก็เสียหายถูกไฟเผาไหม้บริเวณโครงหลังคาและข้าวของบริเวณขั้นสอง ส่วนหลังอิ่นๆที่เหลือเสียหายประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ค่าเสียหายทั้งหมดคาดว่าไม่ต่ำกว่า  10 ล้านบ้าน ทางเทศบาลจะรีบเร่งช่วยเหลือ และรื้อข้าวของที่ได้รับความเสียหายออก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศพฐ 10 เข้าตรวจสอบจะได้ทำการสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ