วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือน้อง

วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือน้องวัย 14 ป่วยติดเตียง

    
หลังจากที่เพจThailand report online ได้ลงพื้นที่กับเพจนราอาสาพาทำดี ได้ลงไปช่วยเหลือน้อง นูรฟาดีลา ยูโวะ และ นางสารีย๊ะ สาเล็ง ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และฐานะยากจน และลงพื้นที่ชุมชน บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน สภาพบ้านที่เห็นหน้าบ้านมีประตูสังกะสีที่พอปิดได้ ฝาผนังบ้านปิดด้วยสังกะสีเก่าๆ หลังคาก็รั่ว ช่วงหน้าฝน น้ำก็จะท่วมขัง จนต้องไปขอญาติพี่น้อง อาศัยอยู่ชั่วคราว ในบ้านมีเสื่อเก่าไว้ปูนอน มีหม้อ พัดลม และเตาเเก็สปิคนิก ขนาดห้องน้ำ โถส้วมยังไม่มี ประตูห้องน้ำก็ปิดด้วยผ้า ทราบว่า นางสารีย๊ะ สาเล็ง เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว มีลูก 4 คน ลูกคนที่ 1-2  เป็นชาย ไม่ได้อยู่กับตน เหลือคนที่ 3 (ชาย) ก็มีอาการทางประสาท เนื่องจากติดยาเสพติดเป็นเวลานาน และไม่ได้รักษา และคนที่ 4 (หญิง) คือน้องนูรฟาดีลา ที่ป่วยอยู่ขณะนี้ และอาศัยอยู่ด้วยกัน น้องนูรฟาดีลา เป็นเด็กนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 น้องเป็นเด็กเรียนดี เป็นนักเต้นหรือนางรำ ของโรงเรียน เข้าร่วมกิจกรรมทุกงานของโรงเรียน

     เมื่อ 3 เดือนก่อนน้องไปเรียนตามปกติ พอเรียนสักพัก ก็รู้สึกว่าปวดหน้าอก หายใจไม่ค่อยได้ จึงให้เพื่อนรีบโทรหาแม่ให้มารับ และพาส่ง โรงพยาบาล ผลตรวจออกมา ตามที่แม่บอกให้สื่อฟังว่า น้องเป็นวัณโรค และติดเชื้อในปอด น้องต้องหยุดเรียนและรักษา มาเรื่อยๆ จนวันนี้น้องเดินไม่ไหวและป่วย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงอยากขอความช่วยเหลือน้องไม่มีพ่อ เพราะคุณพ่อเสียตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว ส่วนคุณแม่ของน้องก่อนหน้านี้นางสารีย๊ะ ทำงานรับจ้างขายไอศกรีม แต่ตอนนี้ไม่ได้ขายแล้วเนื่องจาก น้องนูรฟาดีลา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และป่วยติดเตียงมาเกือบ 4 เดือนแล้ว คุณแม่ไม่สามารถทิ้งให้อยู่ลำพังได้ งานเลยไม่ได้ทำเพราะต้องคอยดูแล อย่างใกล้ชิด  จนตอนนี้เงินที่จะกินก็ไม่มี  จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ใครที่มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือ บริจาคเป็นเงิน หรือ สิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ คือ ผ้าห่ม เตียงที่นอน แพมเพิส ข้าวสารอาหารแห้งได้ที่นางสาวสารีย๊ะ สาเล็ง 2/52 ถนนนิมิตมงคล ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส 96000 หรือ โทร.063-6190027 บัญชีเลขที่ 366-1-43512-4 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย   สาขาถนนวิจิตรไชยบูลย์ นราธิวาส

       
    หลังจากสำนักข่าว Thailand report online และทีมงานของนราอาสาพาทำดี แจ้งมาว่า น้องจำเป็นต้องใช้รถเข็นทีมงานนราอาสาพาทำดี เราก็อาสาหารถเข็นให้น้องมา 1 คัน ผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้

ภาพ - ข่าว
แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ