ระเบิดศึกโคตรมวย

เฟรชแอร์ เฟสติวัล ระเบิดศึกโคตรมวย  แมตซ์แห่งปรากฏการณ์มวยโลกบนผืนผ้าใบ
 “ THE MATCH OF LEGEND ”การปะทะของ 2 ตำนานนักชกระดับโลก แมนนี่ ปาเกียว-บัวขาว บัญชาเมฆ 

กลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาโลกต้องจดจำกันอีกครั้ง เมื่อ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เตรียมระเบิดศึกโคตรมวย ไฟล์ถล่มโลก การดวลกำปั้นระหว่าง 2 นักในตำนานวงการมวยโลก “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว และ บัวขาว บัญชาเมฆ ประกาศความพร้อม ดวลกำปั้นนัดประวัติศาสตร์ ใน " THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek"  พร้อมระเบิดความมันส์แน่นอน ในเดือนมกราคม 2567 “เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย” เผยมูลค่าโปรเจ็ค 25 ล้านเหรียญหรือประมาณ 900 ล้านบาท  ส่วนสถานที่ยังไม่ระบุว่าจะจัดแข่งที่ไทยหรือต่างประเทศ ชี้เป็นแมตซ์หยุดโลกที่ถ่ายทอดออกไปทั่วโลก รอดูเวลาที่เหมาะสมจะระบุสถานที่อีกครั้ง

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ร่วมกับ นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวการจัดมวยแมตซ์หยุดโลก "THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek" ณ ไอคอนสยามพาร์ค ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2566  

นายวินิจ เลิศรัตนชัย  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ได้สร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาโลกได้จดจำมาแล้วกับการจัดศึกฟาดแข้ง “ แดงเดือด” ในประเทศไทย ระหว่าง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลใน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022  จากงานในครั้งนั้นก่อให้เกิดไอเดียมาถึงงานนี้ เพราะว่านักมวยทั้ง 2 ท่าน ปาเกียว และ บัวขาว ถือเป็นนักชกระดับตำนานของวงการมวยสากลและมวยไทยที่คนทั่วโลกรู้จักและอยากให้ทั้ง 2 กลับมาเป็นกระแสของกีฬาโลกอีกครั้ง "THE MATCH OF LEGEND จึงเกิดขึ้น ภายใต้แนวคิดการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นดึงดูดนักกีฬาระดับเวิลด์ไอคอนมาจัดแข่งขันกัน

“ มวยไฟต์นี้ถือเป็นแมตซ์ประวัติศาสตร์ ที่จะได้เห็น 2 ยอดมวยโลกได้มาดวลหมัดกัน ที่สำคัญจะเป็นครั้งแรกที่ บัวขาว มาต่อยมวยสากล ซึ่งถือเป็นความท้าทายของ บัวขาว ในขณะที่ ปาเกียว เองถือเป็นนักมวยที่รู้จักกันทั่วโลกกับผลงานที่ยังไม่มีนักมวยคนไหนมาล้มได้กับ และที่สำคัญทั้งสองยังคงโลดแล่นอยู่บนสังเวียนผืนผ้าใบ การนำเอา 2 นักชกระดับตำนานมาดวลหมัดกันจึงเป็นปรากฏการณ์ที่เชื่อว่าวงการกีฬาโลกจะให้ความสนใจกับแมตซ์นี้ และการมาปรากฏตัวของ ปาเกียว ในวันนี้เป็นการยืนยันว่า ไฟต์หยุดโลกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ในเดือนมกราคม 2567  แต่สถานที่ยังไม่ระบุว่าจะจัดที่ไหนเพราะแมตซ์นี้เป็นเกมใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก จะดูเรื่องของเวลาอีกครั้งแล้วจะแจ้งให้ทราบว่าไฟต์นี้จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยหรือต่างประเทศ” 

นายวินิจ กล่าวต่ออีกว่า  ส่วนกติกาการแข่งขันโดยชกทั้งหมด 6 ยก ยกละ 3 นาที พักระหว่างยก 2 นาที  โดยใช้กติกาสากลได้รับรองจากสภามวยโลก WBC ซึ่งแชมป์จะได้ครองเข็มขัดไปครอง
การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นแมตซ์ที่มีมูลค่าสูงกว่าทุกๆ อีเวนต์ที่ผ่านมาและ “ THE MATCH OF LEGEND เป็นโปรเจ็คที่ใช้งบประมาณสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท 
 
ด้าน แมนนี่ ปาเกียว กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสขึ้นเวทีชกกับ บัวขาว ตอนนี้ตนยังไม่ได้ฟิตซ้อมอะไรมากเล่นแต่กีฬาบาสเกตบอล แต่แมตซ์นี้ชกเต็มที่ไม่ใช่ชกโชว์ และยากจะบอกบัวขาวว่า การต่อยมวยสากล ต่อยไม่ยากเลย เหลือเวลาฝึกอีกหลายเดือนจะได้มาดวลหมัดกัน

ในขณะที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” คือสุดยอดนักมวยไทย ผู้สร้างตำนานคว้าแชมป์ K-1 ได้ถึง 2 สมัย เปิดใจกับการหันมาต่อยมวยสากล เป็นครั้งแรกว่า ไม่คิดว่าจะได้มาต่อยมวยาสากลกับ ปาเกียว เป็นการพูดกันสนุกๆ กับคุณวินิจว่าอยากต่อยมวยกับ ปาเกียว หลังจากนั้น 2 เดือนคุณวินิจก็โทรมาแจ้งว่าจัดแมตซ์ในฝันให้แล้ว
“ เมื่อรู้ว่าได้ต่อยกับปาเกียว ดีใจมากได้สานฝันตัวเองและพยายามจะฝึกมวยสากล แต่ไม่มั่นใจว่าวันต่อยจะหลุดแม่ไม้มวยหรือเปล่า แต่ก็ตั้งใจกับไฟต์นี้ สู้กันจริงๆ ไม่ใช่งานโชว์อยากให้แฟนๆ ทุกคนมาช่วยเชียร์แมตซ์ครั้งนี้ด้วยรับรองว่าสนุกและไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน “ บัวขาว กล่าว 
หลังจากเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว นายวินิจ และ นาย สุวิทย์ มอบเข็มขัดที่จำลองเป็นสร้อยข้อมือ ให้กับ ปาเกียว และ บัวขาว ซึ่งเข็มขัดเส้นนี้จะมอบให้กับแชมป์ เดอะแมตซ์ ออฟ เลเจนด์ ศึกดวลกำปั้นไฟต์หยุดโลก 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ