กู้ภัยพัทยา ยันพร้อม

กู้ภัยพัทยา ยันพร้อมให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ถึงจะไม่ได้รับเงินจาก สพฉ.

จากกรณี กู้ภัยโคราช เริ่มหยุดปฏิบัติการวิ่งรับส่งคนเจ็บจากแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว หลัง สพฉ.มีปัญหาภายใน ยังไม่จ่ายค่าชดเชยปฏิบัติการ 8 เดือน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เพื่อสอบถามเกี่ยวกับที่ สพฉ.ยังค้างจ่ายค่าชดเชยหรือไม่ และส่งผลกระทบอย่างไร โดยพบกับนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา   
นายประสิทธิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวก็เหมือนกันทั่วประเทศ ซึ่งเกิดจากปัญหาระบบภายใน สพฉ.เอง  ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน หน่วยกู้ภัยเรามีมูลนิธิฯ คอยสนับสนุนอยู่ก็เลยไม่มีปัญหา ซึ่งก่อนหน้าที่ยังไม่มี สพฉ.เข้ามา ทางมูลนิธิฯ เราก็ทำกู้ชีพ กู้ภัยอยู่แล้ว ซึ่งสมัยก่อนยังไม่มีความรู้เท่าไร แต่พอมี สพฉ.เข้ามากู้ภัยเราก็มีความรู้ในการช่วยเหลือเพิ่มขึ้นในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนที่จะมีปัญหาก็คือหน่วยกู้ชีพกู้ภัยที่ไม่มีมูลนิธิคอยสนับสนุน 
ปัจจุบันทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา มีรถอยู่ 8 คัน รถอาสาอีกกว่า 30 คัน ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยายืนยันได้ว่า ถึงเราจะไม่ได้รับเงินสนับสนุนจาก สพฉ. ทางหน่วยกู้ภัยเราก็ยังวิ่งให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และในพื้นที่อำเภอบางละมุง ตลอด 24 ชม. ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นก็ได้พูดคุยกับ สพฉ.เกิดจากปัญหาภายในการสับเปลี่ยนพนักงานคีข้อมูล แต่ สพฉ.จะเริ่มจ่ายเงินให้ได้ภายในเดือน ก.ค.66  ซึ่งนอกจากปัญหาดังกล่าวแล้ว ยังมีกการจ่ายเงินซ้ำในช่วงโควิดอีกด้วย ก็เลยต้องตรวจสอบให้รอบคอบจะได้ไม่เกิดการผิดพลาด  
นายประสิทธิ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับการให้บริการว่า ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้สบายใจได้ว่าสามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชม.  นอกจากนั้นทางมูลนิธิเรายังทำ MOU กับเมืองพัทยา อีกด้วย    

ภาพ - ข่าว
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ