พุทธศาสนิกชนร่วมเปิดสำนักพุทธ

พุทธศาสนิกชนเกือบ1,000 คน ร่วมเปิดสำนักพุทธ สาขาแก่งกระจาน และหล่อพระประธาน จำนวน 4 องค์
               
พุทธศาสนิกชนชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศ เกือบ1,000 คน เข้าร่วมทำพิธี เปิดสถานปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญ(ดู่) สาขาแก่งกระจาน  จังหวัดเพชรบุรีและหล่อพระประธาน จำนวน 4 องค์ ประกอบด้วย
1. พระประธานปาง พระจักรพรรดิ หน้าตัก 60 นิ้ว 
2. หลวงปู่ทวด หน้าตัก 41 1/2 
3. หลวงปู่ดู่ หน้าตัก 41 1/2 นิ้ว 
4. หลวงปู่ทวด หน้าตัก 60 นิ้ว

โดยมี พระวรงคต วิริยะธโร หรือ  หลวงตาม้า 
ในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ร่วมพิธีเปิด พร้อมแสดงพระธรรมเทศนา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธา ตั้งอธิษฐานจิต ในพิธีเททองหล่อสร้างรูปลักษณ์พระมหาจักรพรรดิ,หลวงปู่ทวด,หลวงปู่ดู่ ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธายิ่ง

ขณะที่ฝั่งฆาราวาส ได้มี นายบุญลอง นรจิตต์
(ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลอาญาธนบุรี)
  พร้อมด้วย คุณนิธิโรจน์  คุณจิรนิษฐ์ อัครธนกุลกิตติ์ ประธานบริษัท เอส.พี.พลาสติก อินดัสตรี จำกัด พร้อมครอบครัว และ บริษัท ธนบุรีเครื่องครัว จำกัด ร่วมพิธี ด้วยเช่นกัน
หลังจากเสร็จพิธีหล่อพระ  พระวรงคต วิริยะธโร หรือหลวงตาม้า ท่านก็ได้พาทุกคนบันทึกบุญต่อ ด้วยการสวดมนต์มหาจักรพรรดิรอบ 6โมงเย็น,รอบ2ทุ่มครึ่งและเทศน์บรรยายธรรมอีกด้วย นับได้ว่าเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่กับผู้ที่ร่วมงานในครั้งนี้ 

คุณนิธิโรจน์ พร้อมด้วยคุณจิรนิษฐ์ อัครธนกุลกิตติ์ ประธานบริษัท เอส.พี.พลาสติก อินดัสตรี จำกัด พร้อมครอบครัว  ผู้ถวายที่ดินแห่งนี้ กล่าวว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะมีประชาชนผู้มีจิตศัทธาจะมาร่วมงานในครั้งนี้ อย่างคับคั่ง โดยการสอบถามจากผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมงานในครั้งนี้ว่ามาจากที่ใด บางท่านมาจากบางนา กทม. จังหวัดปราจีนบุรีก็มี จังหวัดระยองก็มานับได้ว่ามาทั่วสารทิศทั่วไทย และมีประชาชนผู้มีจิตศัทธาที่ไม่ได้เดินทางมาในครั้งนี้ได้ร่วมบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชีร่วมบุญในครั้งนี้อีกด้วย 




ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ