เบตง นักท่องเที่ยว มาเลเซีย สิงคโปร์ ทะลักด่านเบตง

เบตง นักท่องเที่ยว มาเลเซีย สิงคโปร์ ทะลักด่านเบตง

เบตง หยุดยาววันฮารีรายอ อีดิ้ลอัฎฮา ด่านเบตงแทบแตก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ทะลัก ต่อแถวยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ทำงานหนัก รถไม่มีที่จอด
  
     วันที่ 29 มิ.ย.66 ด่านพรมแดนเบตง บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านบูกิตบือราปิต กิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์กว่า 1,500 คน มีทั้งที่เดินทางมากับรถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถตู้โดยสาร และรถบัสทัวร์ มาต่อแถว เพื่อประทับตราหนังสือเดินทางเข้าประเทศไทย จนท้ายแถวล้นออกมานอกอาคารสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเลยทีเดียว บริเวณลานจอดรถด่านพรมแดนเบตงก็เต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยว จนไม่สามารถหาที่จอดรถได้เลย บางช่วงก็เกิดการจราจรติดขัด จนเจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร อส. ชุดประสานงานชายแดน ที่ดูแลรักษาความสงบและความปลอดภัยบริเวณด่านพรมแดนเบตง ต้องแบ่งเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและจัดหาที่จอดรถให้กับนักท่องเที่ยว ที่อาคารสำนักงานด่านศุลกากรเบตง ก็เช่นกัน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาต่อแถวทำเอกสาร นำรถเข้าประเทศ นักท่องเที่ยวต้องจอดรถยาวไปจนถึงถนนนอกบริเวณด่านศุลกากรเบตง
    
 ม.ญ.อับดุลมานะ ดอฆอ หน.ชุดประสานงานชายแดน เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เปิดด่านช่วงเช้า ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาในอำเภอเบตง จนทำให้บริเวณด่านแออัด บางช่วงการจราจรจะติดขัด ในขณะที่ด่านบูกิตบือราปิต ฝั่งมาเลเซีย ก็เต็มไปด้วยผู้ที่จะเดินทางออก รถติดยาวเหยียดเช่นกัน คาดวันนี้ตลอดทั้งวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านด่านเบตงประมาณ 2,000-3,000 คน จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ทราบว่า วันฮารีรายอ อีดิ้ลอัฎฮา ทางราชการ ร้านค้าต่างๆในประเทศมาเลเซียหยุดหลายวัน จึงทำให้ให้ประชาชนจำนวนมากพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งอำเภอเบตง ก็เป็นอำเภอหนึ่งที่อยู่ติดประเทศมาเลเซียและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารก็มีรสชาติอร่อย ถูกปากชาวมาเลเซีย เมื่อมีวันหยุดยาวชาวมาเลเซีย จึงชอบพาครอบครัว นัดเพื่อนฝูงเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง
โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ