สภ.บางบาล ออกตรวจจับรถบรรทุก

ตำรวจ.สภ.บางบาล  สังกัดตำรวจภูธร  ประกาศเดินหน้าเอาจริง  ออกตรวจจับ รถบรรทุกผิดกฎหมาย ทั้งติดตั้งบังโคลนยักษ์  ขับรถแช่ขวา  และบรรทุกน้ำหนักเกิน 
  
วันที่ 31 พ.ค 2566 เวลา 09.30 น.  พ.ต.อ.สรรเสริญ กรีอารี ผกก.สภ.บางบาล  พร้อมด้วยพ.ต.ท ชนิสสร์ กระจ่างเนตร รองผกก.ป สภ.บางบาล  สั่งการให้  พ.ต.ต ศักดา สมพงษ์ สวป.สภ.บางบาล  ได้นำกำลังออกตรวจสอบเส้นทาง  บนถนนสายเลี่ยงเมืองบางบาล (ถนน-4016) เพื่อ กวดขันจับกุม รถบรรทุก  ที่ติดอุปกรณ์ส่วนควบ  ไม่ถูกต้องและรถบรรทุกกระทำผิดกฎหมายจราจร  โดยภาคเช้าวันนี้สามารถจับกุมได้ 6 คัน

พร้อมทั้งนี้ทางตำรวจ  ยังได้ทำงานเชิงรุก เข้าไปขอความร่วมมือ  เจ้าของบ่อดินบ่อทราย และผู้ประกอบการรถบรรทุกในพื้นที่ ให้ตรวจสอบว่า  รถบรรทุกของตนเอง หรือรถในเครือข่ายตัวเอง   ด้วยว่า   มีคันไหนผิดกฎหมายบ้าง  และมีคันไหนบรรทุกน้ำหนักเกิน  รวมถึงขอให้เน้นย้ำ  ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ขับขี่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทาง สภ.บางบาลประกาศเดินหน้า  กวดขันจับกุมรถบรรทุก ที่กระทำผิดกฎหมาย ทั้งติดตั้งบังโคลนยักษ์ , ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน , ไม่ปกปิดผ้าใบคลุมท้ายกระบะบรรทุก,ขับรถประมาทหวาดเสียว , ขับรถแช่ขวา

ส่วนประเด็นบรรทุกน้ำหนักเกินนั้น   ได้ทำหนังสือ  ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ซึ่งมีเครื่องมือในการชั่ง เช่น แขวงทางหลวงฯ เพื่อร่วมมือกัน ตั้งหน่วยตาช่างลอย ในการออกหน่วยจับกุม  รถบรรทุกน้ำหนักเกินต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ