ส.แบดมินตันไทยลงนามความร่วมมือ

สมาคมแบดมินตันไทย-เกาหลีใต้
ลงนามความร่วมมือแบบครบวงจร

สมาคมกีฬาแบดมินตันไทย และ เกาหลีใต้ ลงนามความร่วมมือครั้งสำคัญ ช่วยกันพัฒนากีฬานี้แบบครบวงจร ทั้ง นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และ องค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งวางแนวทางพัฒนาแบดมินตันลีกอาชีพ ร่วมกัน ควบคู่กันไป นอกจากนี้ ยังลงลึกจะมีการร่วมงานกันในระดับสโมสรอีกด้วย  
สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีลงนามความร่วมมือ MOU กับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งสาธารณรัฐเกาหลี และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งเมืองกวางจู เพื่อแลกเปลี่ยนผู้ฝึกสอน กรรมการผู้ตัดสิน ผู้เชี่ยวชาญ ศักยภาพของนักกีฬา และองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566  ในพิธีครั้งนี้ มี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย Mr. Kim Jong Soo มร.คิม จอง ซู ประธานสมาพันธ์ แบดมินตันเอเชีย และรองนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศเกาหลีใต้ และ Mr. Hong Sung Gil มร. ฮอง ซุง กิล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันเมืองกวางจูว ประเทศเกาหลีใต้  ร่วมงาน
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า “การลงนามในครั้งนี้ จะมีการร่วมมือ ช่วยกันพัฒนาแบดมินตันของทั้ง 2 ประเทศ แบบครบวงจร จะมีการฝึกซ้อมร่วมกัน จะช่วยกันพัฒนานักกีฬาของทั้ง 2 ประเทศ มีการจัดแคมป์เยาวชน มีการแลกเปลี่ยน มีการอบรม ผู้ฝึกสอน ร่วมกัน และจะมีการพัฒนา รูปแบบการจัดการแข่งขันลีกอาชีพ ภายในประเทศ ตลอดจนลีกอาชีพร่วมกันในอนาคต ควบคู่กันไป” 
“เกาหลีใต้ เป็นประเทศที่พัฒนาแบดมินตันขึ้นมาเร็วมาก มีผู้ฝึกสอน ได้รับความสนใจ ไปสอนหลายประเทศทั่วโลก แม้กระทั่งจีน ก็ยังมีผู้ฝึกสอนเกาหลีใต้ แน่นอนว่า เกาหลีใต้ ได้รับการยอมรับเรื่องระเบียบวินัยของนักกีฬาเป็นอย่างมาก ผู้ฝึกสอนมีความเข้มข้นเรื่องกฎระเบียบต่าง ๆ อีกทั้งเกาหลีใต้ เป็นประเทศที่มีนักกีฬาประเภทคู่อยู่ในแนวหน้าของโลก”
“และหากลงลึกความร่วมมือในระดับสโมสร จะมีแนวทางการพัฒนานักกีฬาในระดับยุวชน และ เยาวชน ของสโมสร จะมีการร่วมมือกัน ด้วยการส่งผู้บริหารสโมสรของเราไปแลกเปลี่ยนศึกษาดูงาน การทำทีม หรือแม้กระทั่งจะมีการแลกเปลี่ยนด้านการฝึกซ้อมของนักกีฬาในระดับสโมสรร่วมกันด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ