ยะลา สังเกตการณ์การลงคะแนน

ยะลา สังเกตการณ์การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ณ สถานกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย  ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 


วันที่ 2 พ.ค.2566  พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง พร้อมสังเกตการณ์การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 นี้ ณ สถานกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย  ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  หลังจากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้เปิดลงทะเบียนการขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร 2566 แล้ว ตั้งแต่ 25 มีนาคม จนถึง 9 เมษายน 2566 (23.59 น.) ตามเวลาประเทศไทย ผ่านทางเว็บไซต์ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/popout

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สถานกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง ยืนยันความพร้อมการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร  ณ สถานกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย  ทั้งเรื่องการปฏิบัติตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง การประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการรณรงค์และการบริหารจัดการเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่พำนักอยู่นอกราชอาณาจักรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากขึ้น  รวมทั้งคูหา หีบบัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์อื่น ๆ ทาง กกต. ได้จัดส่งให้สถานกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง เรียบร้อยแล้ว สำหรับใช้ในการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 นี้ 
โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7