‘บิ๊กหยิม’ ขอดูแลช้างศึก ชบาแก้ว

‘บิ๊กหยิม’ ขอดูแลช้างศึกหนุ่ม และ ชบาแก้ว U17-U23 ยืนยันไม่เป็น ผอ. 

"ยุทธนา" ยืนยันลาออก ผู้อำนวยการช้างศึกหนุ่ม U23 แสดงความรับผิดชอบ หลังเหตุฉาวตะลุมบอน ตีกันยับในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 พบอินโดนีเซีย ด้าน "สมยศ" ปรับบทบาท เป็นตัวแทนดูแลภาพรวมทีมชาติชุดต่างๆ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบหมายให้ “บิ๊กหยิม” นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ไปช่วยดูแลทีมชาติไทยชุดต่างๆ หลายชุด หลังเจ้าตัวยืนยัน ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี หลังเกิดเหตุฉาวฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่32 ในคู่ ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย มีตะลุมบอน ตีกันยับ ทำให้ต่อมา นายยุทธนา ขอลาออกจากเก้าอี้ผู้อำนวยการทีม เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังจากได้ยื่นหนังสือไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้ว โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายยุทธนา ได้มีโอกาสหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ ที่เคยบอกว่า อยากให้ นายยุทธนา ทำงานต่อไป แต่นายยุทธนา ยืนยัน ขอลาออก

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ กล่าวถึงข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวว่า นายยุทธนา ยืนยันต้องการลาออกจากเก้าอี้ผู้อำนวยการทีม เพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่อย่างไรก็ตาม นายยุทธนา ก็ยังมีตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ ที่จะไปดูแลทีมชาติไทย แทนนายกสมาคมฯ ได้ ก็จะแต่งตั้งไปให้ดูแลภาพรวม ทำหน้าที่ดูแลทีมชาติไทย ชุดที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งเจ้าตัวมีความใส่ใจ ขอรับดูแลตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17-23 ปี ทั้งทีมฟุตบอลชาย และทีมฟุตบอลหญิง แต่ไม่ขอทำหน้าที่ผู้อำนวยการ

ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีงานหลักคือฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม วางเป้าหมาย อยากพาไทยไปบอลโลกนั้น พล.ต.อ.สมยศ ก็ยืนยันเปิดทางให้ทำหน้าที่ต่อไป ระบุว่า ถ้าทำดีอยู่แล้ว จะเปลี่ยนไม่ให้ทำได้อย่างไร ตนเองไม่เคยปลดเปลี่ยนผู้จัดการทีมชาติไทย นอกจากจะลาออกเสียเอง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ