ยิมลีลาเอเชียเป้าถึง 8 คน

ยิมลีลาเอเชียเป้าถึง 8 คน           
อชก.-ซีเกมส์ไม่กลัวใคร

ยิมนาสติกลีลา 12 ชีวิต เดินทางถึงฟิลิปปินส์ อย่างสวัสดิภาพ นายกสมาคมกำชับให้เต็มที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ ตั้งเป้าเข้ารอบ 8 คน หากทำสำเร็จ การันตีเอเชี่ยนเกมส์ และ ซีเกมส์ ไม่จำเป็นต้องกลัวใครอีกต่อไป 

ความคืบหน้าของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภทประชาชน ครั้งที่ 14 และ ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ณ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมชาติไทยจำนวน 12 คน ประกอบด้วย “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร , น.ส.ปัณฑิตา ทองสอง, น.ส.ภรณ์นัชชา เจตธำรง, น.ส.สุพิชญา ปิ่นฟั่น , น.ส.ชลธิชากร จรรย์โกมล, น.ส.พิชญธิดา เกตุสกุล, น.ส.วรลัญช์ วรสิทธิ์ชัยกุล, น.ส.รักต์กันท์ ชัยโชณิชย์ , ด.ญ.พิชชากาญจน์ เกียรติกาญจน์ , ด.ญ.พีรานีนน์ สามัคคียกุล, น.ส.นันท์นภัส อรุโณทัยพิพัฒน์ และ น.ส.พรรษพร ทับทอง โดยมี นายธีระชัย ประเสริฐศรี, น.ส.สุมาลี สุขขา , น.ส.จิรภิญญา พัฒนศักดิ์ เป็นผู้ฝึกสอน, ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี กับ นางรุ่งกานต์ แสงทองสกุลเลิศ เป็นผู้ตัดสินของ FIG. ได้เดินทางถึงประเทศฟิลิปปินส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมลงทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ 

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ ยิมนาสติกลีลาครั้งนี้ เป็นการทดสอบความสามารถของนักกีฬาทุกคน เนื่องจากมีโปรแกรมใหญ่ ทั้งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19  ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ที่ประเทศจีน รออยู่ และยังเป็นการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ในอีก 2 ปีข้างหน้าอีกด้วย
 
อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ต้องเจอกับ ญี่ปุ่น , จีน, เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน ถือว่าเป็นงานหนักเนื่องจากไม่ต่างกับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ โดยได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณให้กับนักกีฬาทุกคนว่า “ขอให้มุ่งมั่น ทุ่มเท เต็มที่ ร่วมสร้างศักดิ์ศรี ของแผ่นดินเกิด” คือบอกกับทุกคน เราซ้อมมาหนักตลอดทั้งปี มาครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อหาประสบการณ์ แต่ขอให้คำนึงถึงชื่อเสียงของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง แพ้ไม่ว่า แต่ขอให้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เป้าหมายแรกคือ ต้องเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกชิงแชมป์โลก หากครั้งนี้ทำได้ ทั้ง เอเชี่ยนเกมส์ หรือ ซีเกมส์ ก็ไม่ต้องกลัวใครทั้งสิ้น 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ