รองโจ๊ก ร่วมหารือ

รองโจ๊ก ร่วมหารือรองผู้ว่าฯสระบุรี กรณีพี่เลี้ยงสถานสงเคราะห์จับเด็กมัดมือมัดเท้าลงโทษเกินกว่าเหตุ !!

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ได้มีผู้แทนสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ภ.จว.สระบุรี กรณีผู้ดูแลเด็กของสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี ได้มีการลงโทษเด็กหญิงอายุระหว่าง 10-12 ปี จำนวน 9 คน ด้วยการจับมัดมือมัดเท้า ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดร้ายทารุณ ตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้นำเสนอไปแล้วนั้น

วันนี้ (31 พ.ค.66) เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง (ศพดส.ตร.) ร่วมกับ นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สระบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชนิ ยุติธรรมจังหวัดสระบุรี พมจ.สระบุรี และ NGO ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินการในคดีดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นได้เข้าช่วยเหลือและส่งเด็กเข้ารับการดูแลที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดลพบุรีแล้ว อยู่ระหว่างสอบปากคำโดยละเอียดร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และ NGOs เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดไว้ให้ครบถ้วน อาทิ เชือกที่ใช้มัดมือมัดเท้าเด็ก เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการพิสูจน์การกระทำผิดของผู้ต้องหา รวมทั้งให้สืบสวนขยายผลถึงบุคคลอื่นที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอื่นๆ และการทุจริจต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้ครบถ้วน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในคดีนี้ ผู้ต้องหาเป็นพี่เลี้ยงเด็กในสถานสงเคราะห์ มีหน้าที่โดยตรงในการช่วยเหลือ ดูแล ให้คำแนะนำ และสร้างความปลอดภัยและสบายใจให้กับเด็กที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ดังกล่าว แต่กลับใช้วิธีการลงโทษที่ทารุณโหดร้าย เกินกว่าเหตุ หลังจากนี้ได้จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำเด็กหญิงผู้เสียหายให้ครบถ้วน เพื่อดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงรายดังกล่าวโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังพบว่า ในส่วนของการบริหารงานของสถานสงเคราะห์นี้ อาจมีการทุจริตในประเด็นต่างๆ หลายประเด็น จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน รวมถึงเส้นทางการเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องต่อไปจนถึงที่สุด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ