นายก ส.กระดานโต้คลื่นร่วมเปิดงานฝึก Phuket Young Lifeguard

นายก ส.กระดานโต้คลื่นร่วมเปิดงานฝึก Phuket Young Lifeguard

29 เมษายน 2566 - เวลา 08.30 น. 
นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดงานฝึก Phuket Young Lifeguard ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ Mr.Lorenzo Strano รักษาการณ์กงศุลประเทศออสเตรเลีย ประจำจังหวัดภูเก็ต คุณชลัฏ รัชกิจประการ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ชมรมภูเก็ตไลฟ์การ์ด และตัวแทนไลฟ์การ์ดจังหวัดภูเก็ต

โครงการนี้ เกิดขึ้นโดย Australian Lifeguard Services และ Surf Life Saving New South Wales ร่วมกับ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ชมรมไลฟ์การ์ดภูเก็ต สมาคมธุกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โรงแรมเดอะทินท์ ภูเก็ต และโรงแรมดาราภูเก็ต ซึ่งเห็นความสำคัญในส่งเสริมการสร้างบุคลากรรักษาความปลอดภัยทางน้ำ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้ประกอบการโรงแรม และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอื่นๆ ส่งบุคลากรเข้าทำการอบรมจำนวน 2 กลุ่ม กลุ่มละ 25 คน ตลอดการอบรม 6 วัน (23-28 เมษายน 2566) โดยใช้ชื่อหลักสูตร “Surf Rescue Certificate” ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนสำหรับผู้เข้าร่วมอบรมแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ผู้เข้าอบรมจะเข้ามารับเกียรติบัตร และช่วยสอนน้องๆเยาวชนในโครงการ Phuket Young Lifeguard อีกด้วย

นายชนินทร์ อัยรักษ์ กล่าวว่า “ขอขอบพระคุณทางกงศุลประเทศออสเตรเลียประจำจังหวัดภูเก็ตมาก ที่ประสานนำวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญระดับโลก มาจัดฝึกอบรมให้พวกเราที่ภูเก็ตตลอดทั้งหกวัน ซึ่งจะช่วยให้น้องๆที่ทำงานเป็นไลฟ์การ์ดอยู่แล้ว ได้เพิ่มทักษะและเลื่อนใบอนุญาติไลฟ์การ์ด และได้สร้างน้องๆไลฟ์การ์ดกลุ่มใหม่ด้วย ซึ่งบุคลากรเหล่านี้จะสามารถลดจำนวนของนักท่องเที่ยวที่จมน้ำได้เป็นอย่างดี”

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนโครงการทุกท่าน ทุกหน่วยงาน Phuket Lifeguard Service darahotelphuket The Tint at Phuket Town Phuket Tourist Association Surf Life Saving NSW

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ