พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรีลุยต่อเนื่องเปิดโครงการชุมชนยั่งยืนปี2566 เล็งพื้นที่ ม.3ต.หนองจระเข้ เป็นชุมชนสีขาว

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองจระเข้ ต.หนองจรเข้ อ.หนองแค จ.สระบุรี  พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก ภ.จว.สระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดำเนินการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ชุมชนบ้านหนองโสน ม.3 ต.หนองจรเข้ โดยมี พ.ต.อ.สิงห์  สิงห์เดช รอง ผบก ภ.จว.สระบุรี / นายทศพล  สินยบุตร นายอำเภอหนองแค / พ.ต.อ.สถิตย์  สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค / พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.ผกก.ป สภ.หนองแค / พ.ต.ท.ประสาร ธนทรัพย์ทอง สวป.สภ.หนองแค / หัวหน้าส่วนราชการ ทุกภาคส่วน / นายก อบต.ทุกตำบล / ผู้นำท้องถิ่น  / อสม ต.หนองจรเข้ รวมถึงผู้เข้าร่วมโครงการ บำบัด ฟื้นฟูตามโครงการฯ
พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า โครงการดำเนินการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ เป็นโครงการจากรัฐบาลสู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านมาท่านผู้การคนก่อนได้ทำไว้อย่างดีเยี่ยม โดยมี พ.ต.อ.สิงห์  สิงห์เดช รอง ผบก ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบายอย่างสุดกำลังจนได้รับรางวัลและคืนคนดีสู่ครอบครัวได้จริง ซึ่งทางท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ก็ชื่นชมด้วยใจจริง และได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สิงห์  อยู่ปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ต่อ ภายใต้การอำนวยการของตนเองซึ่งตนเองก็จะพยายามให้เต็มที่ดังที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นตนเอง พ.ต.อ.สิงห์ ก็ต้องมีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน พ.ต.อ.สถิตย์ ก็ต้องเกษียณอายุราชการ หรือข้าราชการหลายๆท่านที่มาร่วมในวันนี้ก็ต้องมีการขยับขยายตำแหน่งหน้าที่ เพราะฉะนั้นตนเองอยากให้โครงการชุมชนยั่งยืนฯนี้เป็นรากฐาน มาตรฐาน และให้ประชาชน รวมถึงนักปกครองท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น ดูแลกันอย่างจริงจังต่อไปเพราะเป็นพื้นที่ของท่านอย่างแท้จริง 

พ.ต.อ.สิงห์  สิงห์เดช รอง ผบก ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า พื้นที่ ม.3 ต.หนองจรเข้ มียาเสพติดระบาด ในปี 2566 นี้ทางชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค จึงได้นำพื้นที่ดังกล่าวมาเป็นพื้นที่เป้าหมายในการช่วยเหลือให้โอกาสผู้ติดยาเสพติด มีการเข้าพื้นที่ทำการ X-RAY อย่างจริงจัง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค ดำเนินโครงการอย่างเข้มงวด เป็นที่ประจักษ์ดังที่ผ่านมา ก็ต้องขอความร่วมมือจากทั้งนายอำเภอหนองแค หน่วยงานทุกหน่วยงาน ผู้ปกครอง ให้ช่วยกันผลักดันโครงการชุมชนยั่งยืนฯ และเป็นหูเป็นตารวมถึงให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัด ได้กลับตัวเป็นคนดีสู่สังคมต่อไป 

หลังเสร็จสิ้นการให้โอวาท ได้เชิญหัวหน้าส่วน อาทิ นายประชา ธนบัตรวิโรจน์ สสอ.หนองแค/ นายปริญญา  มานะกิจจงกล ประธาน กต ตร สภ.หนองแค / พระครูปลัดปฏิวัฒน์ เจ้าคณะตำบลหนองจรเข้ เจ้าอาวาสวัดศรีปทุม(ลำบัว) / พ.อ.อ.มงคลชัย  จำรูญ ผอ.วก.หนองแค / นายสท้าน โคกะถึก นายก อบต หนองจรเข้ รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานท่านอื่นๆร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU)ให้ความร่วมมือกันและสนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินการโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพบรรลุผลสำเร็จ  
ในการนี้ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้ทำพิธีมอบป้ายคุ้มให้กับประธานคุ้ม ทั้ง 5 คุ้มด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ