โออาร์-ตร.ร่วมเตือนภัยอาชญากรรม

โออาร์ -ตร. ร่วมเตือนภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
 

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ พร้อมด้วย นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ และ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ. สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมติดตั้งโปสเตอร์เตือนภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อรณรงค์ เสริมสร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนป้องกันตัวเองจากภัยจากอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ทุกสาขาทั่วประเทศ
 
นายดิษทัต กล่าวว่า ปัจจุบันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีมีความรุนแรงและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยอันตรายของอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต้านภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ โออาร์ จึงได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติผลิตและติดตั้งโปสเตอร์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้เตือนภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ 

นายสุชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน โออาร์ มีสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ รวมกว่า 2,100 แห่ง และมีผู้เข้ามาใช้บริการมากถึง 3,300,000 คนต่อวัน ยึดมั่นภารกิจในการดูแลผู้คน สังคมและสิ่งแวดล้อม เป็น “ศูนย์กลางของชุมชน” จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่ถึงข้อมูลและข่าวสาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถป้องกันตัวเองจากภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ดียิ่งขึ้น
 
พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กล่าวเสริมว่า ล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำระบบแจ้งการเตือนภัยในรูปแบบออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย โดยประชาชนสามารถใช้ช่องทางการแจ้งความ แจ้งเบาะแส และให้คำปรึกษาผ่านการโทร 1441 หรือ www.thaipoliceonline.com และสำหรับช่องทางประชาสัมพันธ์ป้องกันภัยออนไลน์ผ่าน Facebook https://www.facebook.com/PCTPOLICE ทั้งนี้ การได้รับการสนับสนุนจาก โออาร์ ในการติดตั้งโปสเตอร์ภายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น จะช่วยสร้างการรับรู้ถึงข้อมูลและข่าวสารได้อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีผู้ใช้บริการเดินทางเข้ามาใช้บริการที่ พีทีที สเตชั่น เป็นจำนวนมาก

พล.ต.อ. สมพงษ์ กล่าวอีกเสริมว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณ โออาร์ เป็นอย่างยิ่งที่สนับสนุนกิจกรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยากขอให้ภาคเอกชนร่วมกันรณรงค์อย่างเคร่งครัด เนื่องจากอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มีผลกระทบต่อประชาชนอย่างกว้างขวาง จึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รณรงค์เรื่องภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจให้ประชาชนสามารถป้องกันตนเองได้ โดยไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ