ดีเอสไอ จับมือ กรมอุทยานแห่งชาติฯ

ดีเอสไอ จับมือ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ลงนาม MOU ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนับสนุนบุคลากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และแลกเปลี่ยนข้อมูลการสืบสวนสอบสวน !!

​​วันพุธที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 14.00 น.
ณ ห้องรับรองกรมสอบสวนคดีพิเศษ ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารเอ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม โดย พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย นายอรรถพล  เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เรื่อง ความร่วมมือในการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อความร่วมมือและสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินคดีการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เป็นคดีพิเศษ รวมทั้งการจัดการเกี่ยวกับของกลางในคดีดังกล่าว เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ของการบังคับใช้กฎหมาย โดยมี ร้อยตำรวจเอก ปิยะ  รักสกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายนรินทร์ ประทวนชัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นสักขีพยานบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ ได้กำหนดกรอบความร่วมมือ มีสาระสำคัญ ดังนี้

​​1.ประสานความร่วมมือในการดำเนินคดีเกี่ยวกับการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยอุทยานแห่งชาติ กฎหมายว่าด้วยการสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
​​
2.การสนับสนุน แลกเปลี่ยน เก็บรักษา และการใช้ประโยชน์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนหรือดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ และพื้นที่อื่น ๆ ของทั้งสองหน่วยงาน
​​
3.ด้านการดูแลรักษาและจัดการของกลาง ตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
​​
4.การสนับสนุนบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อเข้าร่วมปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
​​
5.การมีส่วนร่วมในการพัฒนาขีดความสามารถการบังคับใช้กฎหมายและพัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการสืบสวน สอบสวน รวมถึงสนับสนุนเครื่องมือ เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกันแสวงหาความร่วมมือ กับภาคประชาสังคม ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เพื่อเป็นการป้องกันการบุกรุกทำลายพื้นที่ป่าอนุรักษ์ และพื้นที่อื่น ๆ  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ