ทอยแก่นมุ่งสร้างดาวรุ่ง

ทอยแก่นมุ่งสร้างดาวรุ่งจัด 3 ศึกใหญ่ในปี 66
  
  สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยวางแผนเป็นเจ้าภาพจัด 3 ศึกใหญ่เริ่มจาก เอเชียนยูธ โบว์ลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่นำทัพโดย “เนย” รมิตา สารทอง แชมป์จูเนียร์เอเชีย ต่อด้วย อีก 2 รายการ คือ การประปานครหลวง-สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2023, เวิลด์ โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ ทัวร์ 2023
    นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ชั้น 4 บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และสมาชิกสโมสร เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุมตามที่กำหนด 

       สำหรับการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการรายงานผลการทำงาน ประจำปี 2565 รวมทั้งแผนปฏิบัติงานประจำปี 2566 ที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันในปีนี้ ที่ทางสมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพ เริ่มจากการจัดการแข่งขันเอเชียนยูธ โบว์ลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน วันที่ 4-13 ก.ค. ต่อด้วย การแข่งขัน การประปานครหลวง-สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2023  ที่บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน วันที่ 16-30 ก.ค.และ เวิลด์ โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ ทัวร์ 2023 ที่บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน วันที่ 24-30 ก.ย. นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันเอเชียน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ทเกมส์ 2023 ที่บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน วันที่ 17-26 พ.ย.ที่ไทยเป็นภาพ ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี โดยมีโบว์ลิ่ง เป็นกีฬาที่ได้บรรจุเข้าแข่งขัน
    นอกจากนี้ ในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมการแข่งขัน โดยนักกีฬาหญิงที่เป็นตัวยืน ได้แก่ “เนย” รมิตา สารทอง เหรียญทอง “การประปานครหลวง เอเชียน จูเนียร์ เทนพิน โบว์ลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 21 ประจำปี 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี  ซึ่งตอนนี้ได้ทุนไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย แซมฮิวสตันสเตตเมือง ฮันตส์วิลล์ ใน รัฐเท็กซัส  ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ในขณะนี้ และจะมีกำหนดเดินทางกลับมาที่ไทยในเดือนมิ.ย. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ทางสมาคมฯ จะคัดนักกีฬาหญิงอีก 3 คน และนักกีฬาชาย 4 คน จากการแข่งขันการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 

    นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับในปีนี้ ทางสมาคมฯ มีโปรแกรม จัด 3 ศึกใหญ่ โดยเฉพาะเอเชียนยูธ โบว์ลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่จะเป็นรายการสำคัญสำหรับการสร้างนักกีฬาดาวรุ่ง ส่วนอีก 2 รายการ ได้แก่ การแข่งขัน การประปานครหลวง-สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2023  และ เวิลด์ โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ ทัวร์ 2023 ที่นักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่จะได้แข่งขันก่อนแข่ง เอเชียน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ทเกมส์ 2023 ในเดือนพ.ย.นี้ และเป็นเวทีให้ดาวรุ่งได้หาประสบการณ์เพิ่มเติม

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ