เปิดโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สิน

เปิดโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ
หลักสูตร การขายสินค้าออนไลน์ และการฝึกอบรมอาชีพเสริมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสุราษฎร์ธานี จำกัด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 เม.ย. 66 
ที่โรงแรมสยามธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม นางจิราวลัย ชำนาญราช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการ โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสุราษฎร์ธานี โดยมี ร.ต.อ.สุวิทย์ มากด้วง ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสุราษฎร์ธานี จำกัด พร้อมด้วยคณะกรมการเจ้าหน้าที่และสมาชิกให้การต้อนรับ

ร.ต.อ.สุวิทย์ กล่าวว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสุราษฎร์ธานี จำกัด ได้ตระหนักถึงนโยบายของผู้บังคับบัญชา และเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจให้ได้รับผลดียิ่งขึ้น คณะกรรมการจึงได้มีมติเห็นชอบกำหนดโครงการส่งเสริมให้ความรู้ด้านวิชาการและอาชีพเสริมแก่สมาชิก โดยการจัดให้มีการฝึกอบรมอาชีพเสริมหลักสูตรต่างๆ ให้กับสมาชิก ครอบครัวสมาชิก และกลุ่มแม่บ้านตำรวจ  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สมาชิกและผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีประโยชน์ นำไปต่อยอดธุรกิจ หรือประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ส่งเสริมและสนับสนุนให้สมาชิก และครอบครัวมีรายได้เพิ่มขึ้น มีทักษะเรียนรู้เทคนิคและช่องทางในการประกอบอาชีพเสริมใหม่ๆ เพื่อความ
เป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงได้กำหนดการฝึกอบรมอาชีพเสริมหลักสูตรต่างๆไว้ จำนวน 5 หลักสูตร ดังนี้คือ1.หลักสูตร การขายสินค้าออนไลน์และการออกแบบเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ 2.หลักสูตร การทำขนมกะหรี่ปั๊บและคัพเค้ก 3.หลักสูตร การทำขนมโดนัท และชูชิ 4.หลักสูตร ทำน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ สังขยาใบเตย และ 5.หลักสูตร ทำริบบิ้นโปรยทาน และ งานประดิษฐ์ของชำร่วย

ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ ได้มีข้าราชการตำรวจ ชมรมแม่บ้านตำรวจ สมาชิก และครอบครัวของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสุราษฎร์ธานี จำกัด เข้ารับการฝึกอบรมประมาณ 300 คน เมื่อสมาชิกผู้ได้ผ่านการเข้าอบรมตามหลักสูตรเสร็จสิ้นแล้ว สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสุราษฎร์ธานี จำกัด จะให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ หรือประกอบอาชีพเสริม ซึ่งในการเข้าฝึกอบรมสัมมนาตามหลักสูตรครั้งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ